Tin tức

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Phường 12, Tp Đà Lạt

Thứ tư, 25/11/2020 - 09:11

(Lamdongtv.vn) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng do ông Nguyễn Tạo - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri Phường 12, Tp Đà Lạt

Tham dự có ông K' Nhiễu  - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh và Tp Đà Lạt. 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Tạo - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 18 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, Quốc hội đã thông qua 20 luật, nghị quyết; cho ý kiến vào 04 dự án luật; giám sát việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng...
Cùng với bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của kỳ họp và hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, cử tri Phường 12, Tp Đà Lạt đánh giá cao sự đổi mới, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đưa ra những quyết sách quan trọng của Quốc hội trong kỳ họp lần này nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH đất nước. Bên cạnh đó, cử tri phường 12, Tp Đà Lạt cũng đóng góp nhiều ý kiến vào việc xây dựng chính quyền đô thị trong đó yêu cầu quốc hội xem xét vấn đề không tổ chức Hội đồng nhân dân cấp xã, phường thị trấn ở các đô thị; Quốc hội cần tăng chế tài xử phạt đối với những trường hợp vi phạm Luật Lâm nghiệp hiện nay. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai cử tri phường 12 yêu cầu Nhà nước cần có chính sách đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp để nông dân yên tâm sản xuất; Cần loại bỏ những dự án treo để tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất trong khu quy hoạch;  vấn đề cấp giấy quyền sử dụng đất cho người dân … Cử tri phường 12 bày tỏ bức xúc, lo lắng trước tình trạng người nghiện ma túy gây ra các án cướp, giết người thời gian qua, đề nghị Quốc hội, Chính phủ có biện pháp mạnh xử lý vấn đề này..
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường 12 nằm trong thẩm quyền giải quyết của Tp Đà Lạt đã được lãnh đạo Tp giải trình cụ thể, còn các ý kiến khác đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu đầy đủ và tổng hợp, gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất./.
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa