Tin tức

Hết lòng vì người nghèo

Thứ hai, 30/11/2020 - 10:45

(Lamdongtv.vn) - Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, hỗ trợ của Nhà nước, chính quyền địa phương; các hộ nghèo còn nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân về vật chất, tinh thần, có điều kiện thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống

 
Với gia đình anh Phùng Coỏng Bẩu, dân tộc Hoa ở thôn Chiến Thắng, xã Liên Hà, huyện Lâm Hà muốn thoát khỏi hộ nghèo không phải dễ. Vợ bị bệnh không lao động được, 1 trong 4 đứa con bị thiếu máu bẩm sinh, một mình Phùng Coỏng Bẩu lo cho cả gia đình, tiền thuốc, khám chữa bệnh, nên không có vốn đầu tư phát triển sản xuất. Trước hoàn cảnh khó khăn, đầu năm 2020, được sự quan tâm giúp đỡ về vật chất, tinh thần của chính quyền địa phương, còn có công ty công nghệ Đình Nguyên đóng chân trên địa bàn xã Liên Hà hỗ trợ gia đình anh Phùng Coỏng Bẩu 800 kg gạo để gia đình đủ ăn trong vòng 2 năm và trên 30 triệu đồng mua phân bón, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc gần 1 ha cà phê. Nhờ vậy, vườn cà phê nâng cao sản lượng, giúp kinh tế gia đình bớt khó khăn hơn. 
Hoàn cảnh bà Nguyễn Thị Năng, 85 tuổi không người thân thích, lại mất kiểm soát vì tuổi quá cao, sống trong căn nhà chưa đầy 10 m2, xây dựng nhờ trên đất của một hộ dân ở thôn Liên Kết, xã Liên Hà; thức ăn, đồ uống, cũng như việc sinh hoạt dựa vào hàng xóm. Chứng kiến tình cảnh khốn khó, các mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ bà Nguyễn Thị Năng giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống.
Hiện xã Liên Hà còn trên 70 hộ thuộc diện nghèo, có nhiều hoàn cảnh neo đơn, người già và bệnh tật rơi vào tình cảnh khó có thể thoát nghèo. Trong những năm qua, các ngành chức năng cũng như địa phương rất nỗ lực giúp đỡ về vật chất, động viên tinh thần giúp các đối tượng này ổn định cuộc sống. Cùng đồng hành, có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ, chia sẽ những gánh nặng đó.
Với thông điệp: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, xã Liên Hà nói riêng, toàn tỉnh nói chung phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo” tích cực đóng góp vật chất, tinh thần cùng chung tay chăm lo, giúp đỡ người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.
Thế Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa