Tin tức

Lâm Đồng: Mưa lũ ngập úng nhiều diện tích hoa màu

Thứ ba, 01/12/2020 - 09:17

(Lamdongtv.vn) - Do ảnh hưởng của những cơ mưa lớn kéo dài khiến cho mực nước trên các con sông tại Lâm Đồng dâng cao, các công trình hồ chứa nước đã tiến hành xả lũ và đã gây ngập úng một số địa bàn

Ngành chức năng Lâm Đồng cho biết, do ảnh hưởng của những cơ mưa lớn kéo dài từ chiều ngày 28/11 đến hết ngày 29/11 khiến cho mực nước trên các con sông tại Lâm Đồng dâng cao, các công trình hồ chứa nước đã tiến hành xả lũ và đã gây ngập úng một số địa bàn. Đến thời điểm ngày 30.11, mưa lũ đã làm ngập một số diện tích hoa màu trên địa bàn huyện Lạc Dương, Đơn Dương. Trong đó chịu ảnh hưởng nhiều nhất là  huyện Đơn Dương với diện tích hoa màu dọc hai bên sông Đa Nhim thuộc hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với diện tích ngập úng khoảng 300ha. UBND huyện Đơn Dương cho biết: Thủy điện Đa Nhim đã bắt đầu xả lũ từ 7h sáng ngày 29.11, đỉnh điểm xả lũ cao nhất là lúc 19h tối ngày 29.11 với lưu lượng 500m3/giây và đến nay đã hạ xuống 200m3/giây. Nếu tình hình mưa lớn tiếp tục diễn ra thì khả năng diện rau màu bị ngập lụt ở Đơn Dương sẽ mở rộng.
Hiện nay, các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn tỉnh luôn bám sát địa, thường xuyên phát đi các thông báo mưa lũ và khuyến cáo người dân không đi đến khu vực ngập lụt và sẵn sàng các phương án di dời khi có diễn biến phức tạp hơn xảy ra. Người dân cũng cần theo dõi các bản tin dự báo  thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có giải pháp ứng phó phù hợp.
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa