Tin tức

Khởi nghiệp sáng tạo - Đòn bẫy phát triển doanh nghiệp

Thứ ba, 01/12/2020 - 10:38

(Lamdongtv.vn) -Thống kê mỗi năm tỉnh Lâm Đồng có trên 1.000 doanh nghiệp đăng kí thành lập, đến nay toàn tỉnh đã phát triển được gần 10.000 doanh nghiệp, với tổng vốn sản xuất kinh doanh trên 107.000 tỷ đồng.

Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã và đang thể hiện được sự năng động, sáng tạo, ý chí dám nghĩ, dám làm trong các phong trào hoạt động, sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp với mục tiêu cao nhất là xây dựng cho doanh nghiệp nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú trên nhiều lĩnh vực, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế, xã hội địa phương.Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty Hana Group Đà Lạt cho biết: Sản phẩm nông nghiệp và du lịch canh nông của Công ty vừa giành được giải nhất trong cuộc thi khởi nghiệp, sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2020.  Để có được thành công này trước đó doanh nghiệp này đã xây dựng ý tưởng khai thác các tiềm năng, lợi thế về điều kiện khí hậu, sản phẩm nông nghiệp độc đáo, kết hợp với du lịch trải nghiệm để hình thành chuỗi giá trị kết nối bao gồm lưu trú, nhà hàng, vườn rau hữu cơ, khu nghỉ dưỡng. Điều này vừa khai thác lợi thế địa phương, vừa phù hợp với xu thế phát triển, nhất là hướng đến sự phát triển bền vững của môi trường sống. 
Trong những năm qua, Phong trào khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng phát triển khá mạnh, thu hút đông đảo các thành phần kinh tế tham gia, trong đó có đối tượng học sinh, sinh viên, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ. Thực tiễn cho thấy phong trào khởi nghiệp của tỉnh đã và đang là động lực quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Một trong những yếu tố làm nên thành công của các doanh nghiệp Lâm Đồng thời gian qua phải kể đến là môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, thủ tục hành chính được thông thoáng, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm. Đặc biệt, tỉnh Lâm Đồng đã có những cơ chế chính sách trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành trong nước, mở rộng thị trường quốc tế, góp phần giúp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp yên tâm đầu tư mở rộng sản xuất, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ. 
Thống kê mỗi năm tỉnh Lâm Đồng có trên 1.000 doanh nghiệp đăng kí thành lập, đến nay toàn tỉnh đã phát triển được gần 10.000 doanh nghiệp, với tổng vốn sản xuất kinh doanh trên 107.000 tỷ đồng. Cùng với việc duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp của Lâm Đồng đã từng bước áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, mở rộng quy mô, tìm kiếm thị trường, chú trọng đến việc xây dựng uy tín, thương hiệu, khai thác hiệu quả giá trị các sản phẩm, lĩnh vực có thế mạnh cạnh tranh của địa phương. 
Đà lạt - tỉnh Lâm Đồng nơi hội tụ của nhiều điều kiện thuận lợi về khí hậu, tài nguyên, nhất là thế mạnh trên lĩnh vực nông nghiệp, du lịch dịch vụ. Cùng với những cơ chế, chính sách, nhất là sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, sự đồng thuận của các doanh nghiệp, đây là niềm tin lớn để các doanh nghiệp Lâm Đồng tiếp tục nổ lực, sáng tạo tìm những hướng đi mới, phù hợp với xu thế phát triển, từ đó tạo ra những giá trị sản phẩm, dịch vụ đa dang, độc đáo, góp phần tạo đòn bẫy thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển./.
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa