Tin tức

Giới thiệu mô hình nông nghiệp sản xuất theo hướng hữu cơ

Thứ bảy, 12/12/2020 - 06:19

(Lamdongtv.vn) - Công ty cổ phần, tập đoàn Quế Lâm TP HCM đã tổ chức chức buổi giới thiệu mô hình trình diễn nông nghiệp sản xuất theo hướng hữu cơ. Tham gia có đại diện ngành nông nghiệp Lâm Đồng và các nông hộ tại đại phương

Trong thời gian qua, công ty cổ phần, tập đoàn Quế Lâm TP HCM đã đầu tư phân bón hữu cơ do công ty sản xuất theo hình thức trả chậm cho hộ gia đình ông Trịnh Nàm Bẩu thôn 8 xã Liên Đầm huyện Di Linh đầu tư chăm sóc 4ha cà phê vối. Toàn bộ quy trình kỹ thuật được thực hiện dựa trên nguyên tắc của công ty Quế Lâm đưa ra.
Theo đó, nông hộ hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không dùng thuốc diệt cỏ và dùng 80% phân bón hữu cơ để chăm sóc vườn cây. Kết quả, năng suất vườn cà phê sản xuất theo hướng hữu cơ này đạt hơn 4 tấn/1ha, trong lúc năng suất  bình quân cà phê của Lâm Đồng chỉ đạt 3,2 tấn/1ha. Mặt khác, nông dân cũng nhận thấy nhiều lợi ích của mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ này như: thân thiện môi trường, đảm bảo an toàn cho người sản xuất và người sử dụng. Cộng với việc thu hái cà phê cũng đạt độ chín lên đến 90% chứ không hái tuốt xanh như trước đây cũng đã khiến cho giá trị hạt cà phê của gia đình anh Trịnh Nàm Bẩu thôn 8 xã Liên Đầm huyện Di Linh cao ổ định. Được biết, công ty Quế Lâm TP HCM  đã phối hợp với nhiều địa phương trong cả nước triển khai nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ nhằm góp phần xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam bền vững. 
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa