Tin tức

Gặp mặt truyền thống văn phòng Khu 6

Thứ tư, 25/09/2019 - 06:50

(Lamdongtv.vn) - Tại huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng tổ chức gặp mặt cán bộ, chiến sỹ Văn phòng Khu 6, nhằm ôn lại truyền thống cách mạng tại vùng đất này cách đây 55 năm

Đến dự có ông Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh.
Lần thứ 6 trở lại thăm căn cứ cách mạng Khu 6 Cát Tiên khi cái tuổi đã bước qua 80, 55 năm trước lúc đó ông Võ Tấn Tài là chiến sỹ bảo vệ cán bộ, vận chuyển hàng hóa phục vụ kháng chiến. Ngày trở về hôm nay, được gặp đồng chí, đồng đội, được ngắm những kỷ vật trong chiến đấu ông rất cảm động.
Vùng đất cách mạng năm xưa giờ đã đổi thay. Vẫn còn đó những vách núi, cánh rừng. Là nơi chở che, đùm bọc cho cán bộ, chiến sỹ Khu 6 hoạt động. 55 năm đã qua, nhưng dấu tích hào hùng và cả những câu chuyện tình đồng chí được lưu lại trong tâm trí của mỗi người khi gặp lại.
Ngày đó, địa bàn Khu 6 là đơn vị hành chính tạm thời gồm các tỉnh nam Trung Bộ và nam Tây  Nguyên, có vị trí chiến lược quan trọng trong kháng chiến chống Mỹ. Mặc dù gặp vô vàn khó khăn ngày mới thành lập, nhưng dưới sự lãnh đạo của Khu ủy, quân và dân khu 6 đã củng cố lực lượng, đoàn kết, mưu trí, vượt thử thách, thực hiện phá ấp chiến lược, mở rộng vùng làm chủ giải phóng, đồng thời phối hợp với các chiến trường đảm bảo thông suốt hàng lang chiến lược, nhất là vào thời điểm lịch sử, giành nhiều thắng lợi quan trọng, góp phần giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước. Với những thành tích xuất sắc trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, ngày 11/5/2010, Bộ văn hóa thể thao và du lịch công nhận Di tích lịch sử cách mạng cấp Quốc gia đối với căn cứ kháng chiến Khu 6 Cát Tiên – Lâm Đồng

      Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng ông Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh – Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, trân trọng gửi lời thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các cán bộ, chiến sỹ văn phòng Khu ủy Khu 6, đồng thời khẳng định: Với vị trí chiến lược quan trọng của Khu 6 ngày đó, để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, thì vai trò của mỗi cán bộ, chiến sỹ đã vượt qua rất nhiều thử thách để giành thắng lợi. Vì vậy, hơn ai hết các cấp, các ngành và huyện Cát Tiên tiếp tục thi đua, phát huy truyền thống cách mạng trong lao động, sản xuất và làm tốt công tác gìn giữ, bảo tồn giá trị lịch sử tại trên địa bàn Khu 6.
Cũng nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương và các đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử khu 6. Được biết, dự án đầu tư, tôn tạo khu di tích khu 6 được tỉnh Lâm Đồng đầu tư hơn 96 tỷ đồng trên diện tích gần 50ha, nằm trên địa bàn các xã Phước Cát và xã Đức Phổ huyện Cát Tiên, bao gồm các hạng mục cơ sở hạ tầng, xây dựng tượng đài, nhà trưng bày kỷ vật kháng chiến, hiện dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho người dân và du khách tham quan, góp phần phát huy những giá trị lịch sử của vùng căn cứ cách mạng năm xưa./.
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa