Tin tức

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn Thông Quân đội Viettel

Chủ nhật, 13/12/2020 - 18:39

(Lamdongtv.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thanh Nam - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn Thông Quân đội Viettel xung quanh việc triển khai ứng dụng công nghệ số .

Tham dự còn có ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo Tập đoàn Viettel. 
  Thực hiện thực thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và Tập đoàn Công nghệ Viễn Thông Quân đội về phát triển đề án xây dựng Thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh giai đoạn 2018-2025, sau 2 năm triển khai, Tập đoàn Viettel đã đầu tư hạ tầng mạng Viễn Thông và Công nghệ thông tin tại tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là hạ tầng mạng di động, băng thông rộng, cáp quang và hạ tầng điện toán đám mây để phù hợp với xu hướng  ứng dụng công nghệ, đảm bảo an toàn thông tin, sẵn sàng  đáp ứng yêu cầu thông tin liên lạc của cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân trong tỉnh cũng như yêu cầu  triển khai Chính quyền điện tử, đô thị thông minh.
Trong năm 2020, tập đoàn Viettel đã mở rộng 11 trạm phát sóng 2G, 20 trạm phát sóng 3G, và 41 trạm phát sóng 4G mới trên địa bàn toàn tỉnh. Đầu tư trên 1.200 km cáp quang mới và triển khai thêm hơn 9.000 cổng  GPON; xây dựng hệ thống camerra giám sát an ninh tại Tp Bảo Lộc với 92 camera; và hệ thống giám an ninh  tại phường 8 TP Đà Lạt với 64 camera.  công An phường 8; Cung cấp đường truyền cho hệ thống cmera giám sát giao thông công an tỉnh với 15 điểm giám sát, và hệ thống đường truyền cùng phần mềm cầu truyền hình của UBND Huyện Lạc Dương kết nối với 05 xã. Ngoài ra, Viettel còn hỗ trợ  ứng dụng công nghệ số cho địa phương một số lĩnh vực như : Giáo dục, y tế, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin vv...
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn Thông Quân đội Viettel cho biết với năng lực tài chính hiện có, cũng như cơ sở hợp tác giữa Tập đoàn và địa phương, Viettel sẵn sàng hỗ trợ cho Lâm Đồng phát triển chuyển đổi số một cách đồng bộ tại các địa phương trong tỉnh với thời gian sớm nhất  và cho biết  Lâm Đồng sẽ là một  trong những  1 trong tỉnh đầu tiên trong cả nước được để Viettell lắp đặt dùng thử dịch vụ 5G.  
    Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND đã ghi nhận tinh thần hợp tác của Tập đoàn Công nghệ Viễn Thông Quân đội Viettel đối với địa phương. Qua đó, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, Viettel tiếp tục hỗ trợ cho Lâm Đồng trên 04 lĩnh vực chính đó là: Chính phủ điện tử; Đô thị thông minh; Giao thông thông minh và ứng dụng nghệ số lĩnh vực về y tế,  giaó dục, tài nguyên môi trường. Ngoài ra, chủ tịch UBND tỉnh cũng muốn Viettel phối hợp các nhà mạng giải quyết dứt điểm tình trạng “mạng nhện” dây cáp ciễn thông chằng chịt làm mất mỹ quan đô thị đô thị của  Đà lạt và các địa phương trong tỉnh trong thời gian sớm nhất./. 
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa