Tin tức

Phòng bệnh khi trời trở lạnh

Thứ năm, 17/12/2020 - 07:15

Khi không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến phần lớn sức khỏe của người dân. Vậy đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và cách phòng bệnh như thế nào. Mời quý vị và các bạn theo dõi Clip sau

Khi thời tiết chuyển lạnh, người già và trẻ em có khả năng mắc bệnh cao. Cụ thể, trẻ nhỏ nhiễm lạnh sẽ dễ bị các bệnh lý như hen phế quản, viêm phổi. Người già có nguy cơ bị tai biến mạch máu não, phổi tắc nghẽn mãn tính,  xương khớp…Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng. Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa... Đối với người cao tuổi, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột như từ trong nhà ấm chạy ra ngoài lạnh. Nếu thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ gây thay đổi về huyết áp có nguy cơ bị tai biến mạch máu não. 
Để tăng sức đề kháng của cơ thể, các chuyên gia khuyến cáo cần ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, trái cây đảm bảo đủ nhiệt cho cơ thể. Các gia vị như hành, tỏi, gừng, quế... giúp giữ ấm rất tốt, còn giúp cơ thể giải cảm, ấm bụng, kích thích tiêu hóa. 
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa