Tin tức

Làng hoa Bình Định chuẩn bị vụ Tết

Thứ tư, 16/12/2020 - 09:22

Mặc dù năm nay thời tiết bất lợi với bão lũ xảy ra liên tục nhưng các làng trồng hoa cúc, hoa mai tại tỉnh Bình Định không bị ảnh hưởng nhiều. Hiện nông dân đang tích cực chăm sóc hoa, thực hiện các công đoạn cuối cùng để cho ra những chậu hoa đẹp nhất phục vụ Tết Nguyên Đán năm nay

Khi thời tiết cuối năm thuận lợi cũng là lúc ông Phan Văn Sáu tích cực chăm sóc vườn hoa mai của mình để chuẩn bị cho vụ Tết Nguyên Đán năm nay. Để chuẩn bị bán Tết ông Sáu tập trung chăm bón, tạo cảnh cho gần 7.000 chậu mai lớn nhỏ. Hiện nay, công đoạn cắt tỉa cành nhánh đã xong, chỉ còn chờ đến cuối tháng 11 âm lịch sẽ lặt lá mai để hoa bung nở.

Ông Phan Văn Sáu - xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết : “Lá đã chuyển màu, chứng tỏ lượng hoa, nụ và toàn bộ sự sinh trưởng của cây đến giai đoạn hoàn thiện. Cho nên đảm bảo năm nay cây mai Bình Định sẽ có hoa đẹp và kịp tết Nguyên Đán”.
Thị xã An Nhơn được mệnh danh là “thủ phủ” mai vàng của miền Trung. Hiện địa phương cógần 1.500 hộ trồng mai, tổng diện tích 145 ha vớitrên 1,6 triệu chậu hoa lớn nhỏ. Nay là thời điểm dồn sức để chăm hoa mai kịp bán Tết nên người nông dân “ăn ngủ” ngay tại vườn. 
Ông Nguyễn Xuân Hà - Xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định : “Hiện tại bây giờ ở khâu bắt đọt lên, chỉnh đọt cho chính tâm. Khi có cành nhánh nào nhỉnh lên thì mình sẽ làm cho nó bằng xuống, cụ thể như cây này đây để mà chỉnh sửa”.
 
Trong khi đó, người trồng hoa cúc tại tỉnh Bình Định năm này có vẻ e dè, thấp thỏm hơn khi nhiều chủ vườn quyết định giảm số lượng chậu. Nguyên nhân vì lo không có đầu ra do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. 
Ông Huỳnh Thúc Thắng - Phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định : “Vụ năm nay tôi chăm sóc đến nay đạt 80% rồi. Chẳng qua nó bị hư một phần nào do mưa bão thôi chứ chưa đến nỗi gì. Thời gian tới, tôi tập trung cắm cây cho hoa đứng vững không bị nghiêng ngã”
Chị Nguyễn Thị Lệ Thu - Phường Bình Định, TX An Nhơn, tỉnh Bình Định : “Chăm sóc nó nước phải tưới thường xuyên. Một ngày tưới hai lần chứ không để nó héo. Thuốc thì một tuần một lần, còn tưới phân cũng một tuần một lần. Còn cắm cọc thì ngày nào cũng cắm”

Qua một năm nhiều thiên tai, dịch bệnh, giờ đây nông dân tỉnh Bình Định đang đặt niềm tin thắng lợi ở vụ hoa Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm nay.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa