Tin tức

Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng triển khai nhiện vụ năm 2021

Thứ ba, 05/01/2021 - 20:48

(Lamdongtv.vn) - Chiều ngày 5/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác hoạt động năm 2020 và triển khai nhiện vụ năm 2021. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) của 12 huyện, thành trong tỉnh

Trong năm 2020, trước tình hình diễn biễn phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với tình hình vừa đảm bảo công tác chống dịch vừa hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, Hội LHPN các cấp đã chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị, giới thiệu quy hoạch nguồn cán bộ nữ đạt chuẩn tham gia cấp ủy các cấp;  trao 90 phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc thiểu số, tổ chức thành công ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2020 với 59 ý tưởng tham gia và chọn được 15 ý tưởng vào vòng chung kết.
Hội LHPN 12 huyện, thành phố trong tỉnh thực hiện lắp đặt hệ thống đèn điện mặt trời và trồng chăm sóc các tuyến đường hoa làm sạch đường liên thôn, liên xóm với tổng trị giá gần 700 triệu đồng, duy trì hiệu quả các nguồn vốn vay hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế cũng như các mô hình phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa vv…Đặc biệt, hưởng ứng phong trào chung tay phòng dịch Covid -19 các cấp hội phụ nữ trong tỉnh huy động được gần 400 triệu đồng để cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các phần quà là nhu yếu phẩm cho người dân nghèo.  .
Với những kết quả đạt được, Hội LHPN tỉnh đã vinh dự được Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam tăng cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu trong năm 2020....Trong năm 2021, thực hiện chủ đề "Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền",  Hội phụ nữ tỉnh Lâm Đồng tập trung chỉ đạo thực hiện Đại hội đại biểu Hội phụ nữ các cấp; Học tập quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; phát động các phong trào thi đua trong hội viên hội phụ nữ vv...
Tại hội nghị, Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam đã trao quyết định chuẩn y chức danh Chủ tịch đối bà Phạm Thị Ánh Tuyết nguyên Phó chủ tịch hội, bà Nguyễn Thị Phương Thảo giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2016 -2021. Dịp này, 110 cá nhân đã vinh dự nhận kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam". Ngoài ra, Trung ương Hội Phụ nữ Việt nam còn trao bằng khen cho 19 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và hoàn thành nhiệm vụ công tác Hội năm 2020. Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng trao bằng khen cho 33 tập thể, 2 cá nhân và 14 bằng khen chuyên đề cho Hội LHPN các cấp./.



 
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa