Tin tức

Thanh toán tiền điện đa dạng và thuận tiện

Thứ ba, 22/12/2020 - 07:07

(Lamdongtv.vn) - Thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ, hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, tiến tới không còn thu tiền điện tại nhà

Cùng với nhiều địa phương khác, Ngành Điện lực Lâm Đồng đã chủ động phối hợp với các Ngành liên quan triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong hỗ trợ người dân, khách hàng thanh toán tiền điện. Vậy khi không còn thu tiền điện tại nhà, người dân sẽ thanh toán bằng hình thức nào? 
Là nhân viên thu tiền điện tại xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, ông Vũ Văn Lý cho biết: Trước đây, công việc thu tiền điện tại từng hộ gia đình của ông gặp rất nhiều khó khăn, bởi đặc thù xã Đạ Nhim là địa bàn bàn rộng, người dân ở thưa thớt, đa phần bà con chủ yếu đi làm nương rẫy từ sáng đến tối mới trở về nhà. Chính vì vậy, sau khi Ngành Điện xây dựng điểm thu tiền điện tập trung này, việc thu tiền điện trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. 
Thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ, hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt theo, tiến tới không còn thu tiền điện tại nhà, trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản giao Công ty Điện lực Lâm Đồng triển khai thu tiền điện qua hình thức thanh toán điện tử, Ngân hàng, tổ chức trung gian. Song song đó, giao các Sở, Ngành trực thuộc tỉnh khuyến khích, vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt: Như trích nợ tự động, thanh toán qua Internet Banking/Mobile Bangking, hoặc thanh toán qua ví điện tử của các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán. Riêng đối với các địa bàn vùng sâu, vùng xa không có điều kiện áp dụng các hình thức thanh toán tiện ích thì xây dựng các điểm thu tiền điện tập trung. 
Sau gần 2 năm triển khai, tỷ lệ người dân sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh có chiều hướng tăng rõ rệt. Đặc biệt trong tổng số trên 410.000 khách hàng sử dụng điện tại địa phương, đến nay có khoảng 65% số khách hàng sử dụng điện sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. 
Chủ động hơn về thời gian thanh toán, không phải chờ đợi nhân viên thu tiền điện đến tận nhà, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi là những ưu điểm dễ nhận thấy của hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đồng thời đáp ứng xu thế phát triển của công nghệ số. Tuy nhiên bên cạnh sự nổ lực của Ngành điện thì cũng cần sự tham gia tích cực của hệ thống chính trị, các tổ chức tín dụng Ngân hàng, đơn vị trung gian và người dân sử dụng điện, từ đó mới giúp Ngành Điện lực tiếp tục thực hiện tốt có hiệu quả việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trong thời gian tới./.

Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa