Tin tức

Đến với Giáo xứ đi đầu về bảo vệ môi trường

Thứ sáu, 25/12/2020 - 09:54

(Lamdongtv.vn) - Là tổ dân phố có hơn 60% là đồng bào công giáo sinh sống, những năm qua, tổ dân phố Thánh Mẫu, phường 7, thành phố Đà Lạt luôn đi đầu trong thực hiện các phong trào bảo vệ môi trường, xây dựng mô hình “Giáo xứ sáng - xanh - sạch - đẹp” của thành phố

Và phong trào không chỉ được duy trì trong cộng đồng bà con công giáo mà đã lan tỏa đến ý thức mỗi người dân. 
Những ngày này, đi ngang tổ dân phố Thánh Mẫu, phường 7, thành phố Đà Lạt, mọi người đều bị thu hút bởi những cây thông giáng sinh được làm bằng đèn led hết sức công phu, cầu kỳ suốt dọc tuyến đường. Và không chỉ có đường xá được giăng đèn, kết hoa, mà ngày cả từng ngôi nhà của bà con giáo dân ở đây cũng được trang hoàng rất bắt mắt, tạo ra 1 quang cảnh giáng sinh ấm áp ở mọi góc phố….
Đúng như lời ông Lợi nói, không chỉ có những dịp đặc biệt thế này, mà phong trào bảo vệ môi trường đã hình thành ở tổ dân phố Thánh Mẫu rất năm nay. Đều đặn mỗi tuần, bà con giáo dân sẽ chia thành các cụm nhỏ, phân công nhau sau giờ chiều rãnh rỗi hoặc ngày nghĩ sẽ chăm sóc hoa, trồng cây, dọn vệ sinh đường xá, vỉa hè,… Nhờ đó, ở đây luôn rực rỡ sắc hoa, sạch sẽ, tạo không khí trong lành,…

Để phong trào bảo vệ môi trường được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng như vậy, đó là nhờ sự đi đầu của Hội đồng giáo xứ Thánh Mẫu trong việc chăm sóc cây xanh ở khuôn viên nhà thờ giáo xứ, khu đồi Đức Mẹ, và Nghĩa trang giáo xứ tạo nên không gian sáng- xanh- sạch- đẹp và thân thiện. Và hội đồng giáo xứ luôn không ngừng tuyên truyền cho bà con về ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các buổi lễ. 

Nhìn sự sạch sẽ, khang trang của tổ dân phố Thánh Mẫu là minh chứng rõ ràng nhất cho ý thức và tình yêu của bà con với mãnh đất nơi mình sinh sống. Có thể nói, mô hình “Giáo xứ Thánh Mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp” đã và đang mang lại không chỉ ở diện mạo mà còn góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con giáo dân. Qua đó, thêm khẳng định vai trò của các tổ chức tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu gắn với cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”./.

Phương Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa