Tin tức

Lâm Đồng : Hoàn thành thu phí không dừng

Thứ năm, 31/12/2020 - 10:55

(Lamdongtv.vn) - Cùng với cả nước, các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng đã triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện thu phí tự động không dừng và gắn thẻ đầu cuối trên các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh

Đến nay, trạm thu phí Định An và Liên Đầm đã hoàn thành trước tiến độ, đưa vào vận hành thông suốt việc thu phí không dừng theo quy định.
Trạm thu phí Định An trên tuyến cao tốc Liên Khương – Prenn, là đơn vị đầu tiên vận hành 4 làn thu phí tự động không dừng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Trong đó có 2 làn dành riêng cho ETC, từ ngày đầu tiên vận hành chỉ có hơn 100 lượt xe qua trạm thì đến nay đã lên hơn 1.000 lượt xe mỗi ngày. Ngoài ra, Trạm thu phí này còn 2 làn dành riêng cho các phương tiện mua vé, dự kiến đến tháng 3/2021 sẽ được vận hành thu phí không dừng, việc này nhằm tạo điều kiện cho các xe chưa dán thẻ E-tag có thời gian lắp đặt theo quy định. 

Cũng từ ngày 26/12, đơn vị quản lý Trạm thu phí Liên Đầm thuộc tuyến quốc lộ 20, qua địa bàn huyện Di Linh cũng bắt đầu vận hành thử nghiệm ETC trên 4 làn theo chiều lên xuống. Dự kiến từ ngày 1/1/2021 sẽ đưa vào vận hành chính thức ETC tại trạm thu phí này. Theo ghi nhận, trong những ngày vận hành thu phí không dừng, các trạm thu phí đã tổ chức hướng dẫn, nhắc nhở chủ phương tiện thực hiện gắn thẻ E-Tag theo quy định. 
Theo số liệu thống kê, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã có hơn phương tiện giao thông tham gia gắn thẻ E Tag theo quy định, trong tổng số khoảng 55.000 xe hiện có. Theo ngành chức năng và các đơn vị liên quan, hiện chưa có chế tài để kiểm tra, xử lý xe không dán thẻ do một số chủ xe không có nhu cầu đi qua lại ở các trạm thu phí. Tuy nhiên từ nay đến hết 31/12/2021, để các phương tiện lưu thông qua lại dễ dàng, các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh vẫn có làn thu phí hỗn hợp đối với các phương tiện chưa dán thẻ E-tag.
Như vậy đến nay, Lâm Đồng là địa phương đã hoàn thành việc triển khai thu phí không dừng ETC. Tuy nhiên vẫn còn 1 lượng phương tiện chưa dán thẻ E Tag, do vậy ngay từ lúc này, cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành việc gắn thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng khi qua các trạm thu phí. Song song đó, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng phối hợp với Nhà cung cấp dịch vụ thu phí triển khai việc gắn thẻ đầu cuối đối với phương tiện xe ô tô khi thực hiện kiểm định. Từ nay đến hết năm 2021, các chủ phương tiện có nhu cầu có thể đến đến các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới của Lâm Đồng hoặc Trạm thu phí Định An, Liên Đầm để gắn thẻ E-tag hoàn toàn miễn phí, nhằm tiến tới triển khai ETC hoàn toàn tại các trạm thu phí trong cả nước. /.
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa