Tin tức

Hội nghị toàn quốc về công tác lao động, người có công và xã hội năm 2021

Thứ ba, 12/01/2021 - 08:20

(Lamdongtv.vn) - Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021. Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đại diện các ban, bộ, ngành trung ương

Tham dự tại điểm cầu Lâm Đồng có ông Đặng Trí Dũng, UVBTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan ban ngành hữu quan.  
Năm 2020 Bộ Lao động thương binh và xã hội đã xây dựng và hoàn thiện thể chế về lao động, người có công và xã hội. Cả nước đã đào tạo nghề cho hơn 2,8 triệu người, giải quyết việc làm cho hơn 1,3 triệu người. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều cả nước giảm xuống còn 2.75%. Thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng cho hơn 3,1 triệu người. 
Riêng tại tỉnh Lâm Đồng, năm 2020 đã tổ chức đào tạo nghề cho hơn 34.800 lao động, hơn 21.000 lao động được giải quyết việc làm; tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm xuống còn 1,35%(tương đương 1500 hộ); Bên cạnh đó tỉnh cũng đã hoàn thành 100% việc hỗ trợ  nhà ở cho người có công; xây mới và sửa chữa 251 căn nhà cho hộ nghèo. 
          Đối với nhiệm vụ năm 2021, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề ra mục tiêu phát triển thị trường lao động đồng bộ, hiện đại, chất lượng cao; Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện. 

           Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả mà ngành lao động thương binh và xã hội đã đạt được trong năm qua. Đồng thời lưu ý, năm 2021 cần tiếp tục hỗ trợ kịp thời những người dân gặp khó khăn do dịch bệnh covid19; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị, xã hội để huy động các nguồn lực từ đó  thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác giảm nghèo bền vững; Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao đời sống của người có công, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội, từ đó góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế nhanh và bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của các tầng lớp nhân dân./. 
Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa