Tin tức

Ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch triển khai nhiệm vụ 2022

Thứ sáu, 14/01/2022 - 09:06

(Lamdongtv.vn) - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có ông Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cán bộ Ngành văn hoá các địa phương, cùng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch

       Năm 2021 dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng, toàn diện đến tất cả các lĩnh vực kinh tế, gây khó khăn cho việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tuy nhiên ngành đã tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành  các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ theo phương châm vừa phát triển vừa phòng chống dịch Covid-19. Năm 2021, khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt gần 2,2  triệu lượt khách, giảm 45,2% so với cùng kỳ và đạt 49,8% kế hoạch năm ... Đối với lĩnh vực văn hóa, đã triển khai tuyên truyền cổ động trực quan, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương; Tổ chức các Lễ hội truyến thống, bảo tồn phát huy giá trị các di sản văn hóa địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục được đẩy mạnh, nâng cao chất lượng; duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trong công tác giám sát, truyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu dân cư. Các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cơ bản kịp thời và đem lại hiệu quả cao. Hoạt động TDTT tiếp tục được duy trì như: Tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn toàn tỉnh và các hoạt động thiết thực khác..

    Năm 2022, ngành văn hóa, thể thao và du lịch phấn đấu đạt các chỉ tiêu như: Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 91%; tỷ lệ thôn, buôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa đạt 95%; tỷ lệ xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới đạt 98%; tỷ lệ phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị đạt 88,3%; tỷ lệ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa đạt 98%. Xây dựng 04 chương trình nghệ thuật mới. Sưu tầm, bổ sung 130 hiện vật, hình ảnh có giá trị lịch sử về văn hóa.  Phấn đấu năm tổng lượt khách qua đăng kí lưu trú đạt 5.000.000 lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 150.000 lượt khách và nhiều chỉ tiêu quan trọng khác.
      Phát biểu tại hội nghị ông Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong năm qua đã đạt được những kết quả nhất định dù dịch Covid- 19 tác động rất lớn. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới ngành cần chuẩn bị các kế hoạch cụ thể đề thích ứng và phát triển toàn diện trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách trong và ngoài tỉnh trong tình hình mới. Nhất là chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để có thể đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch lớn. Dịp này Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tặng cờ thi đua cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đạ Huoai; tặng bằng khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa thể thao tại địa phương năm 2021; UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 43 tập thể và 66 cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19./.



Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa