Tin tức

Thắp sáng ước mơ hoàn lương 2022

Thứ ba, 04/10/2022 - 09:51

(Lamdongtv.vn) - Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với Trại giam Đại Bình - thuộc Cục C10, Bộ Công an đóng chân tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm tổ chức chương trình giao lưu thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2022

Cùng dự còn có đại diện các huyện, thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên TP Bảo Lộc, Bảo Lâm. 
 

 
Chương trình được tổ chức với nhiều nội dung phong phú thu hút khá đông các bạn đoàn viên thanh niên ở Bảo Lộc, Bảo Lâm và đoàn cơ sở Lộc Thành tham dự gồm giao lưu bóng chuyền, giao lưu văn nghệ, giáo dục kỹ năng sống,  qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp cho các phạm nhân nâng cao nhận thức, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, trở về tái hòa nhập với cộng đồng. 
 


 
Theo thống kê gần đây của Bộ CA, tỷ lệ gây án ở tuổi vị thành niên trên địa bàn cả nước hiện nay khá cao, chính vì vậy, công tác giáo dục phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên học tập, cải tạo tiến bộ và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng là nhiệm vụ của toàn xã hội. Định kỳ hàng năm, Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Trại giam Đại Bình thường xuyên tổ chức các chương trình giáo dục, cảm hóa phạm nhân, mở các lớp dạy nghề góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên….
 
Công tác giáo dục phạm nhân trong trại giam là một hoạt động có tính đặc thù thể hiện tính nhân văn, nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta. Do vậy sự chung tay phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành trong toàn xã hội để tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện tới từng đối tượng phạm nhân là việc làm rất cần thiết. Đây là một liều thuốc tinh thần để mỗi phạm nhân tự giác nổ lực học tập, lao động, đồng cảm, sẻ chia, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong thời gian cải tạo. Dẫu biết rằng con đường làm lại cuộc đời sẽ còn khó khăn, nhưng phía bên ngoài, những cánh cửa khác đang chờ đón với tương lai tươi đẹp, hạnh phúc hơn đối với những phạm nhân đang nổ lực hoàn lương ở Trại giam Đại Bình.
 
Tại chương trình, Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng bộ dụng cụ thể thao  đến Đoàn Thanh niên Trại giam Đại Bình, trao tặng 20 phần quà cho các phạm nhân có ý thức cải tạo tốt trong thời gian qua. Chương trình giao lưu “ Thắp sáng ước mơ hoàn lương ” năm 2022 đã mang lại một nguồn sinh khí mới, giúp phạm nhân nhận thức được sai lầm để sửa sai, hướng thiện, có thêm kiến thức về văn hóa để trở thành những công dân có ích cho xã hội sau khi trở về tái hòa nhập cộng đồng. ./.
 
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa