Tin tức

Để tránh bị lừa khi chuẩn hóa thông tin thuê bao

Thứ sáu, 17/03/2023 - 09:20

Từ ngày 31/3/2023, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng. Lợi dụng quy định này, các đối tượng xấu gia tăng các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản


 
Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác đề phòng nếu nhận được các tin nhắn giả danh thương hiệu của các nhà mạng. Người dân tuyệt đối không làm theo và cung cấp thông tin cá nhân cho các cuộc gọi/tin nhắn được gửi từ đầu số lạ. Mỗi nhà mạng đều có các đầu số được định danh để cung cấp thông tin tới khách hàng và hoàn toàn không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân/mã OTP qua điện thoại. Người dân cần kiểm tra lại thông tin thuê bao điện thoại và cập nhật thông tin theo quy định bằng các cách như: Kiểm tra thông tin chủ thuê bao theo cú pháp tin nhắn "TTTB gửi 1414"; tra cứu thông tin, cập nhật thông tin thuê bao trên các ứng dụng của nhà mạng (MyViettel, MyVNPT, My Mobifone...); gọi điện trực tiếp tới nhà mạng hoặc đến điểm giao dịch của nhà mạng để cập nhật thông tin thuê bao.
 
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK