(Lamdongtv.vn) - Nhằm giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”, các ngành chức năng TP Đà Lạt đã có nhiều giải pháp triển khai trên nhiều lĩnh vực trong đó tuyên truyền vận động tại các trung tâm thương mại, các khu chợ
Qua vận động triển khai tại chợ Đà Lạt có 77/79 quầy tiểu thương hàng đặc sản và 23/25 quầy tiểu thương hàng hoa đạt quầy hàng phong cách người Đà Lạt. Mục đích vận động tiểu thương chợ Đà Lạt nói chung, trong tiểu thương ngành hàng đặc sản và ngành hàng hoa nói riêng thực hiện buôn bán và các hoạt động dịch vụ đề cao chữ tín, chữ tâm, không nói thách, cư xử nhã nhặn với khách hàng; kinh doanh cạnh tranh lành mạnh bằng ưu thế của chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giá cả hợp lý. Ngoài ra, Ủy ban nhân dân các phường, xã cũng đã triển khai thí điểm mô hình kinh doanh “Người Đà Lạt Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách” mỗi đơn vị 10 cơ sở, chủ yếu là các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, khu điểm du lịch, nhà hàng, ăn uống, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại. Các cơ sở đã ký cam kết thực hiện đảm bảo nội dung Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt. Hhoạt động kinh doanh không để xảy ra tình trạng vi phạm hành chính, thực hiện niêm yết giá, bán đúng giá không chèo kéo và ép giá khách hàng, không để xảy ra các hành vi gây ảnh hưởng đến khách hàng, thương hiệu, uy tín của địa phương.
Mai An