Tin tức

Hội chữ thập đỏ Lâm Đổng phát động “Tết Nhân ái” 2024

Thứ sáu, 24/11/2023 - 07:52

Lamdongtv.vn - Hội chữ thập đỏ Lâm Đổng đã tổ chức lễ phát động Tết nhân ái – Xuân Giáp Thìn năm 2024 trong toàn thể cán bộ Hội viên Chữ thập đỏ ở 12 huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân, đơn vị , doanh nghiệp, trong toàn tỉnh cùng chung tay đem đến niềm vui, sự ấm áp cho những hoản cảnh yếu thế trong xã hội được vui xuân, đón tết .


Phong trào “Tết Nhân ái” tại tỉnh lâm Đồng trong nhiều năm qua đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ triển khai rộng khắp, góp phần chăm lo cho hàng chục ngàn lượt hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, người bị bệnh hiểm nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam... có điểu kiện vui xuân, đón tết với trị giá hàng chục tỷ đồng, hỗ trợ hàng trăm ngàn suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng dễ bi tổn thương trong xã hội vui xuân đón Tết.
 

 
Phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024 được phát động và triển khai trong toàn tỉnh với việc vận động các cấp Hội thi đua thực hiện tốt các chuỗi hoạt động như: Vận động nguồn lực, vận động các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm tại địa phương cùng tham gia tổ chức các Chương trình Hội chợ - Tặng  quà – Vui tết và các hoạt động chăm lo tết cho đối tượng hưởng lợi của phong trào. Phối hợp với Mặt trận Tô quốc, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và các đoàn thể rà soát, lập danh sách đối tượng hưởng lợi và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tại địa phương trong tổ chức các hoat động trao tặng quà Tết để hạn chế việc trùng lặp trong vận động nguồn lực và xác định đối tượng hưởng lợi. Hệ thống Hội trong toàn tỉnh phấn đấu trong dịp tết Giáp Thìn sẽ chăm lo, hỗ trợ 60 nghìn lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị hoạt động phong trào đạt 30 tỷ đồng, giá trị suất quà tối thiều từ 500.000 đồng trở lên. Thời gian thực hiện từ ngày 20/1/2024 đến ngày 4/2/2024, trong đó cao điểm từ ngày 25/1/2024 đến ngày 3/2/2024 (từ ngày 15/12 đến ngày 24/12 âm lịch).
 

Dịp này, Hội CTĐ TP Đà Lạt đã nhận bảng tượng trưng từ các cấp hội CTĐ trong tỉnh và tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền trên 9,7 tỷ đồng và hội đã biểu dương 19 tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh suốt thời gian qua trong công tác nhân đạo xã hội, từ thiện ./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK