Tin tức

Tập huấn chuẩn bị diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân năm 2023

Thứ năm, 30/11/2023 - 07:31

Lamdongtv.vn -Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt tổ chức chương trình Tập huấn diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân.Dự tập huấn có các thành viên Ban chỉ đạo ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân tỉnh Lâm Đồng và đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách về lĩnh vực khoa học - công nghệ, an toàn bức xạ của các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

 

 
 
 
Tại chương trình tập huấn, các đại biểu đã nghe các thành viên Ban chỉ đạo ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân tỉnh Lâm Đồng tóm tắt kịch bản diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân năm 2023. Khái quát Thông tư số 12/2023 của Bộ Khoa học và Công nghệ về Quy định việc chuẩn bị ứng phó và ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhânPhổ biến chi tiết kịch bản và phương án diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân năm 2023.
 

Chuyên đề: Ứng phó sự cố trong vận chuyển nguồn phóng xạ hở và cháy nổ tại Viện Nghiên cứu hạt nhân. Sau khi nghe phổ biếncác chuyên đề, các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị cho đợt diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/12 tại thành phố Đà Lạt. Theo kế hoạch đã phê duyệt của UBND tỉnh, Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân năm 2023 nhằm nâng cao khả năng ứng phó tại chỗ của cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ trong xử lý thông tin, chỉ đạo điều hành, huy động và phối hợp lực lượng giữa các cơ quan, đơn vị. Nâng cao năng lực lãnh đạo và chỉ huy, khả năng ứng phó của các tổ chức khi có sự cố xảy ra như sử dụng trang thiết bị, quy trình thông tin liên lạc, kỹ năng ứng dụng các mẫu biểu, bảng biểu trong ứng phó.
Nâng cao ý thức trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân về công tác bảo đảm an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ tại cơ sở./.
THÙY DƯƠNG

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Lamdongtv.vn - Cách đây 70 năm, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào ngày 7/5/1954 , đỉnh cao của cuộc tiến công chiến lược Đông - Xuân 1953-1954 của quân và dân ta, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ 9 năm, chấm dứt ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta cũng như trên toàn cõi Đông Dương.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa