Tin tức

Ngành công thương triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu, 29/12/2023 - 05:38

Lamdongtv.vn -Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác thực hiện nhiệm vụ của Ngành Công thương năm 2023, triển khai kế hoạch giải pháp năm 2024 và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Ông K’Mák, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ông Võ Ngọc Hiệp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh, Phòng kinh tế, hạ tầng các huyện, thành phố và đại diện các hội, hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự.
 
 


Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, giá nguyên, nhiên vật liệu tăng cao, song toàn Ngành Công thương Lâm Đồng đã nổ lực vượt khó, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 26.400 tỷ đồng, tăng 13,1%, tổng mức bán lẽ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ đạt trên 81.100 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ. Giá trị xuất khẩu cả năm ước đạt 929 triệu USD, một số sản phẩm công nghiệp xuất khẩu như: Alumin và Hidroxit nhôm, chế biến cà phê, chế biến chè, điều, dệt may tuy giảm về sản lượng nhưng tăng về giá trị, riêng sản phẩm rau, quả xuất khẩu tăng cả về sản lượng và giá trị.
 

Cũng theo Ngành công thương, sau đại dịch Covid-19, thị trường nội địa trong tỉnh sôi động trở lại, Ngành công thương đã chủ động triển khai các chương trình, giải pháp hỗ trợ kích thích sản xuất, đầu tư mở rộng thị trường, với các hoạt động xúc tiến thương mại như quảng bá triễn lãm, khuyến mại, thông tin và kết nối phân phối sản phẩm, chương trình khuyến công, hỗ trợ sản xuất công nghiệp cụ thể, hiệu quả, kịp thời nắm bắt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ, phát triển thị trường.

Đối với hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp, toàn tỉnh hiện có 2 khu công nghiệp Lộc Sơn, Phú Hội đang hoạt động, khu công nghiệp Phú Bình đang trong giai đoạn triển khai, các khu công nghiệp này đã thu hút trên 90 dự án đầu tư. Cùng với đó, các cụm công nghiệp phân bố tại các địa phương có tỷ lệ lắp đầy trên 55%. Về lĩnh vực hạ tầng năng lượng, toàn tỉnh hiện có 37 dự án thủy điện đang vận hành, với công suất 1.681 MW, bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Một số lĩnh vực an toàn trong công nghiệp, khuyến công, thương mại điện tử, kết quả thực nông thôn mới lĩnh vực công thương và cải cách hành chính.. được Ngành công thương triển khai toàn diện và đạt được những kết quả tích cực.
 Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã phát biểu trao đổi, đóng góp nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Ngành công thương và của từng lĩnh vực, ngành, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả hoạt động của Ngành công thương trong thời gian tới.

Đến dự, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả của Ngành công thương, đồng thời nhấn mạnh, năm 2023 là năm hết sức khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy-HĐND-UBND tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, nhiều chỉ tiêu, kế hoạch của Ngành công thương đã đạt và vượt mức được giao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, bên cạnh những kết quả đạt được, Ngành công thương cần nhìn nhận những tồn tại, hạn chế để có những giải pháp quyết tâm khắc phục thời gian tới. Nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trong năm 2024,

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp đề nghị Ngành công thương cần tập trung lãnh đạo, triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành, nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện, bám sát các dự báo, bám sát địa bàn, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người sản xuất, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chất lượng tham mưu của ngành, thực hiện tốt công tác hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, xử lý nghiêm các vấn đề vi phạm. Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác khuyến công, xúc tiến thương mại, quản lý thương hiệu, ứng dụng chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính, chủ động nắm bắt các quy định hợp tác quốc tế để tháo gỡ, hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Cùng với đó bảo đảm vấn đề cung ứng hàng hóa, đặc biệt trong dịp tết và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm khác nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của Ngành công thương trong thời gian tới.

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ, Lãnh đạo tỉnh đã trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho Ngành công thương tỉnh Lâm Đồng vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của tỉnh Lâm Đồng. Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 2 tập thể, bằng khen cho 3 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Ngoài ra,18 sản phẩm/bộ sản phẩm của 15 cơ sở sản xuất cũng được đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2023./.
 
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa