Tin tức

Họp Ban chỉ đạo tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ X – Năm 2024

Thứ bảy, 05/10/2024 - 08:19

​Lamdongtv.vn - Ông Trần Hồng Thái – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Festival hoa Đà Lạt lần thứ X và ông Phạm S – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn phương án tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ X – năm 2024.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo Festival hoa Đà Lạt lần thứ X và các doanh nghiệp đã cùng tham dự .
 
 

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo tóm tắt tiến độ triển khai Festival hoa lần thứ X, với chủ đề: “ Hoa Đà Lạt – Bản giao hưởng sắc màu”. Đến thời điểm này đã thành lập 4 ban chuyên môn, chọn được phương án để thực hiện 10 chương trình chính, 12 chương trình hưởng ứng và 23 chương trình khác. Các hoạt động được trải dài trên địa bàn tỉnh nhưng chủ yếu diễn ra tại TP. Đà Lạt. Để công tác triển khai đạt hiệu quả, đúng tiến độ đề ra, hiện nay các sở, ban, ngành, các địa phương và các chủ chương trình đang khẩn trương xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí của đơn vị mình để triển khai thực hiện.



Tại cuộc họp, Công ty Gia Phạm của Hà Nội là 1 trong 3 đơn vị dự kiến được chọn trình bày phương án xây dựng nội dung kịch bản khai mạc và bế mạc với tiêu chí chương trình phải mới cả về nội dung và hình thức, chương trình độc đáo, mới lạ, hấp dẫn, sáng tạo phải xứng tầm là sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia, quốc tế khẳng định Festival hoa Đà Lạt là sự kiện văn hóa mang tính đặc thù riêng của thành phố Đà Lạt – Lâm Đồng.

Tiếp đó, các thành viên trong Ban chỉ đạo Festival hoa Đà Lạt lần thứ X đã nêu lên kế hoạch tổ chức thực hiện cũng như đề xuất một số kiến nghị như: Cần hoàn thiện về cơ sở hạ tầng , môi trường cảnh quan phục vụ Festival hoa ở các địa phương , các trục đường vào cửa ngõ thành phố Đà Lạt , công tác truyền thông cũng đẩy mạnh nhiều chương trình quảng bá về Đà Lạt, thực hiện các phóng sự tài liệu về Đà Lạt – Lâm Đồng, cần chốt sớm khung thời gian chuẩn xác để thực hiện các chương trình được trọn vẹn trên sóng truyền hình phát trực tiếp,

Ban tổ chức cũng bổ sung thêm 2 hoạt động và thay thế 1 chương trình hội thảo bằng chương trình : “Di Linh – Bản sắc và hội nhập”; Ban lễ tân – hậu cần lên danh sách đại biểu sớm để đơn vị liên quan còn bố trí nơi lưu trú; việc phân bổ ngân sách kinh phí theo dự kiến, Ban an ninh cũng lên kế hoạch cho nhiều phương án cụ thể để đảm bảo an ninh trật tự an toàn cho Lễ hội; nghiên cứu thêm phần bắn pháo hoa vào thời điểm nào cho phù hợp và mang tính ấn tượng; thông tin phải kịp thời từ 2 phía để các đơn vị quân sự lên phương án thực hiện.

UBND Đà Lạt đã tập trung chỉnh trang đô thị , vận động các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh tham gia hưởng ứng trồng hoa quanh khuôn viên, đang thực hiện việc đấu thầu ở các đơn vị để tổ chức, trưng bày các không gian hoa; đồng thời sẽ gởi danh sách các doanh nghiệp sẽ đồng hành tài trợ cho Festival hoa.

Trên cơ sở báo cáo của các sở ngành, ông Phạm S – Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: Các thành viên trong Ban chỉ đạo cần hoàn tất các nội dung, đấu thầu khẩn trương về thời gian phải đảm bảo các yêu cầu đặt ra; thiết kế dàn dựng thực hiện logo để sớm phát hành giấy mời, công tác truyền thông quảng bá kết nối để lan tỏa hơn các nội dung của chương trình....
Kết thúc cuộc họp, ông Trần Hồng Thái – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Festival hoa Đà Lạt lần thứ X, năm 2024 ghi nhận chỉ trong thời gian ngắn nhưng các thành viên trong Ban chỉ đạo đã làm việc hết sức trách nhiệm để chuẩn bị cho công tác tổ chức Lễ hội.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Festival hoa là dịp quảng bá hình ảnh của vùng đất con người Đà Lạt, Lâm Đồng, cũng là dịp tôn vinh vai trò, tầm quan trọng của người dân vùng đất nam Tây nguyên đã vượt khó trong phát triển kinh tế-xã hội để vươn lên tầm cao mới.
Bên cạnh đó cũng còn một số sở ngành chưa thực hiện đúng yêu cầu đề ra, xem đây không phải là việc hưởng ứng Lễ hội hoa mà còn là trách nhiệm của các cấp với người dân địa phương; khuyến khích người dân và doanh nghiệp cùng tham gia. Đối với tiểu Ban tuyên truyền yêu cầu phải quảng bá sâu, rộng trên mọi phương tiện hợp pháp.

Tiểu ban tổ chức phải đẩy mạnh hơn nữa giải quyết các khâu còn tồn đọng vì thời gian không còn nhiều; cố gắng kêu gọi xã hội hóa để hoạt động này là của Nhân dân; Tiểu ban vận động tài chính phải đi cùng phương án hạng mục công việc, rà soát lại kế hoạch các đơn vị để vận động tài trợ.… Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các đơn vị để tổ chức thành công Festival hoa Đà Lạt lần thứ X, năm 2024./.
Bich Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa