Tin tức

Triển khai công tác văn hoá, thể thao và du lịch năm 2020

Thứ sáu, 10/01/2020 - 09:31

(Lamdongtv.vn) -Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác văn hoá, thể thao và du lịch năm 2020. Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị

Theo báo cáo, năm 2019 ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã triển khai và thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác văn hoá và gia đình đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong năm ngành đã tổ chức phục dựng lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc K’ho tại huyện Đam Rông. Triển khai thực hiện đề án bảo tồn và phát triển không gian văn hoá cồng chiêng, sưu tầm hiện vật văn hoá truyền thống Chu ru tại huyện Đơn Dương, kiểm tra công tác đầu tư, tôn tạo, quản lý, khai thác tại các di tích lịch sử, văn hoá v.v... Đối với công tác gia đình cũng được triển khai theo đúng kế hoạch như: triển khai công tác phòng chống bạo lực gia đình, hướng dẫn các địa phương tổ chức các ngày “Gia đình hạnh phúc”, “ Ngày gia đình Việt Nam”, phát động thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Công tác xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở và phát triển văn hoá nông thôn mới cũng được chú trọng. Lĩnh vực thể dục thể thao cũng gặt hái được những thành công nhất định.
Đối với lĩnh vực du lịch, trong năm 2019 khách du lịch đến Lâm Đồng đạt trên 7 triệu lượt, tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Các hoạt động du lịch được ngành triển khai hiệu quả, trong đó chú trọng đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đầu tư nâng cấp, bổ sung các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, quan tâm đến vệ sinh môi trường và thực hiện niêm yết công khai và bán đúng giá, hạn chế tình trạng chặt chém du khách và nạn cò du lịch, tạo môi trường du lịch an toàn và thân thiện. Trong năm 2020, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề ra mục tiêu chung là: phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hoá nhằm phát huy những giá trị văn hoá tốt đẹp của các dân tộc anh em  trên địa bàn tỉnh; phát triển thể dục thể thao toàn diện về quy mô và chất lượng, phát huy các môn thể thao thế mạnh của tỉnh và tiếp tục phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế động lực của tỉnh, có vai trò thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển, nâng cao chất lượng và đa dạng hoá cái loại hình du lịch...
Đến dự và chỉ đạo hội nghị, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch thể hiện qua số lượng và thời gian lưu trú của ngành du lịch ngày càng tăng, các hoạt động văn hoá, thể thao đã được thực hiện hiệu quả, đồng thời đề nghị ngành tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế để ngành du lịch phát triển bền vững hơn. Tiếp tục chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho lĩnh vực thể dục thể thao để đáp ứng nhu cầu của người dân và để tạo điều kiện tổ chức các sự kiện thể thao mang tầm quốc gia, quốc tế trong tương lai. Đối với lĩnh vực văn hoá, ngành nên đặc biệt quan tâm về lĩnh vực văn hoá trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn vì các vùng này còn khoảng cách về các thiết chế văn hoá rất lớn so với các thị trấn, thị tứ, các thành phố. Ngoài ra ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng cần thực hiện chặt chẽ các quy trình trong xây dựng cơ bản, duy tu sữa chữa các công trình văn hoá trên địa bàn, tránh sai sót không đáng có.

Dịp này Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tặng cờ thi đua cho Phòng Văn hoá Thông tin thành phố Đà Lạt, tặng bằng khen cho 7 tập thể và 4 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 49 tập thể,160 cá nhân và 8 doanh nghiệp có thành tích trong năm 2019 trên lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch./.


Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa