Tin tức

Họp báo thông tin Kinh tế - Xã hội 6 tháng đầu năm 2020

Thứ sáu, 26/06/2020 - 10:42

(Lamdongtv.vn) - UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo định định kỳ tháng 6 để thông tin về tình hình Kinh tế - Xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong 6 tháng đầu năm. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sở Kế hoạch đàu tủ và các cơ quan báo chí địa bàn

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí được ông Ngô Văn Ninh - Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh thông tin kết quả tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Lâm Đồng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020. Trong bối cảnh do dịch COVID-19 tác động, 6 tháng qua Lâm Đồng chịu nhiều ảnh hưởng trong phát triển kinh tế, xã hội; một số chỉ tiêu tăng trưởng thấp và giảm so với cùng kỳ; nhưng với tinh thần chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sự đồng thuận của toàn dân, tỉnh Lâm Đồng vẫn đảm bảo tốt tình hình, đời sống nhân dân được cải thiện; an ninh trật tự và an toàn giao thông được đảm bảo.
Vấn đề tại buổi họp báo được báo chí quan tâm, đó là: phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, trả lời nội dung này, ngành giáo dục cho biết: do dịch COVID-19, kỳ thi THPT năm 2020 lùi lại 1 tháng rưỡi, toàn tỉnh tổ chức 39 điểm thi, tăng 1 điểm thi so với 2019, bố trí hơn 500 phòng thi, huy động hơn 1.000 nhân sự tham gia kỳ thi.. Để đảm bảo kiến thức cho học sinh, ngành giáo dục chỉ đạo các trường, chính quyền địa phương triển khai các phương án để ôn luyện thông qua hình thức trực tuyến trong thời gian COVID-19.
Liên quan đến vụ 1 vận động viên gặp nạn khi tham gia giải Siêu maratong tại Đà Lạt, thông tin đến phóng viên, ngành văn hóa thể thao và du lịch, khẳng định đây là giải đua khá uy tín, tuy nhiên trong quá trình thi đấu trong điều kiện thời tiết vào mùa mưa đã xảy ra vụ việc đáng tiếc, nguyên nhân là do khách quan, thời tiết, địa hình….Vì vậy, qua sự việc này ngành đã rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, đề ra giải pháp nhằm quản lý tốt hơn đối với các giải thể thao sắp tới….
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK