Tin tức

Tiếp tục nỗ lực, bứt phá dành thắng lợi kế hoạch năm 2020

Thứ ba, 14/07/2020 - 09:36

(Lamdongtv.vn) - Dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, tuy nhiên nền kinh tế của Lâm Đồng 6 tháng qua vẫn ổn định, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khá, kết quả này là động lực để chúng ta tiếp tục nỗ lực bứt phá dành thắng lợi và tạo đà cho mục tiêu cả nhiệm kỳ…

Đó là nội dung trong phát biểu chỉ đạo của Đc Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 26 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 vào sáng nay. Cùng chủ trì hội nghị có: Đc Đoàn Văn Việt - PBT Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đc Trần Đức Quận - PBT Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, Tỉnh ủy Lâm Đồng. Tham dự có các Đc trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương. 
      Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm nay kinh tế của Lâm Đồng tăng trưởng 0,51%, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 4.485 tỷ đồng, tăng 9,2%, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt hơn 31%. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều chỉ tiêu của tỉnh 6 tháng qua gặp khó khăn và giảm đáng kể, như kim ngạch xuất khẩu giảm 11,6%, nhập khẩu giảm 20,8%, khách du lịch đến Lâm Đồng đạt 1,87 triệu lượt, giảm gần 50%; 9.300 lao động được giải quyết việc làm, giảm hơn 48%, xuất khẩu lao động giảm trên 65%. Công tác quản lý bảo vệ rừng, dù các tiêu chí giảm nhưng tăng 38 vụ trong tổng số 326 vụ được phát hiện, một số địa phương việc quản lý còn hạn chế dẫn đến rừng bị phá, đất lâm nghiệp bị xâm chiếm.
Tuy nhiên, điều đáng mừng, dù gặp nhiều khó khăn nhưng các ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp đã trở lại hoạt động, khôi phục sản xuất, kinh doanh; thu hút đầu tư và số doanh nghiệp thành lập mới tăng, doanh nghiệp giải thể giảm, khối lượng thực hiện và giải ngân vốn xây dựng cơ bản đảm bảo kế hoạch; ngành giáo dục thực hiện tốt các quy định, cho học sinh các cấp đi học bình thường, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Các lĩnh vực an sinh xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia được quan tâm, đến nay Lâm Đồng có 95/111 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, 12 xã đạt từ 15 – 18 tiêu chí, 4 xã đạt từ 12 – 14 tiêu chí,  hai huyện Đơn Dương và Đức Trọng được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc hoàn thành nông thôn mới. An ninh chính trị, trật tự xã hội và an toàn giao thông được đảm bảo. Về công tác xây dựng Đảng tiếp tục được cấp ủy đảng các cấp nghiêm túc thực hiện, đảm bảo tính dân chủ, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viê và nhân dân. Đặc biệt, công tác tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở được tiến hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy Lâm Đồng.
Tính đến ngày 6.7.2020 toàn Đảng bộ có 757/759 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành đại hội, đạt 99,74%, trừ Đảng bộ Trường Đại học Đà Lạt và Viện nghiên cứu Hạt nhân. Có 26/26 tổ chức cơ sở đảng được tiến hành đại hội điểm. 16/16 Đảng bộ cơ sở tiến hành đại hội thí điểm trực tiếp bầu Bí thư cấp ủy, trong đó 1 Đảng bộ trực tiếp bầu Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy. Có 753 tổ chức cơ sở Đảng tiến hành Đại hội 4 nội dung, 4 tổ chức cơ sở Đảng tiến hành Đại hội 3 nội dung. Hầu hết công tác Đại hội được tổ chức đảm bảo yêu cầu về nội dung, chất lượng cũng như quy định đề ra, kết quả đại hội đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong tỉnh.
      Hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích, dự báo tình hình, trong đó đề xuất các giải pháp kích cầu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động; phát triển sản xuất, tiêu dùng, tận dụng thời cơ, chuyển hướng và tổ chức lại các hoạt động kinh tế, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công để bù đắp hỗ trợ tăng trưởng theo mục tiêu kép theo kế hoạch tăng trưởng năm 2020 tỉnh Lâm Đồng đề ra. Đặc biệt những giải pháp triển khai Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về công tác Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ 11, và tiến tới Đại hội lần thứ 13 của Đảng. 

      Phát biểu kết luận hội nghị, Đc Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến, khẳng định: Dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, tuy nhiên nền kinh tế của Lâm Đồng thời gian qua vẫn ổn định, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khá. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đc Nguyễn Xuân Tiến, đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là UBND tỉnh chủ động các giải pháp, triển khai đồng bộ kế hoạch để thực hiện mục tiêu đề ra trong năm nay.
Trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Đc Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh, mỗi cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần xem xây dựng Đảng là mục tiêu theo chốt cho các nhiệm vụ trọng tâm; phải phát huy những kết quả đạt được công tác Đại hội đảng cấp cơ sở vừa qua, tiếp tục vận dụng và đề ra những kinh nghiệm để thực hiện, tuy nhiên trong triển khai cần bám sát và thực hiện theo tinh thần Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy Lâm Đồng, đây là động lực để chúng ta tiếp tục nỗ lực, dành thắng lợi và tạo đà cho mục tiêu cả nhiệm kỳ, nhất là nhiệm vụ quan trọng sắp tới tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ 11 sắp tới.
Đc Nguyễn Xuân Tiến, cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị và các địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu; nhiều bài học, kinh nghiệm quý đã cho thấy, nơi nào làm tốt công tác này ở đó nhất định thành công. Vì vậy, toàn hệ thống chính trị cần quyết tâm, đoàn kết cùng với nhân dân trong tỉnh đồng lòng, xây dựng quê hương Lâm Đồng phát triển và khang trang hơn./.
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa