Tin tức

Quảng Nam muốn đổi mới ngành du lịch

Thứ ba, 22/12/2020 - 07:07

Là vùng đất của di sản, nơi ẩn chứa tiềm năng về du dịch, song trong những năm qua, ngành du lich tỉnh Quảng Nam vẫn chưa tận dụng khai thác xứng tầm

Đặc biệt sau 1 năm ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và thiên tai, tỉnh Quảng Nam đang chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng lấy phát triển dịch vụ - du lịch làm ngành mũi nhọn, giúp phục hồi và phát triển kinh tế. 
Quảng Nam là vùng đất của di sản, nơi ẩn chứa tiềm năng về các sản phẩm du lịch hết sức phong phú. Tuy nhiên, theo đánh giá thì sức cạnh tranh của ngành du lịch địa phương còn bộc lộ nhiều điểm yếu, đa số các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch có quy mô nhỏ, sản phẩm du lịch chưa hấp dẫn; thiếu các điểm tham quan nổi trội, nhất là các khu vui chơi giải trí, biểu diễn nghệ thuật và các dịch vụ về đêm. Trong khi đó nhu cầu của du khách đang ngày một nâng cao
Theo Hiệp hội du lịch Quảng Nam, để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục du lịch sau đại dịch COVID-19, Chính phủ cần nghiên cứu hỗ trợ gói kích cầu một cách kịp thời, cho phép khoanh nợ và tái cấu trúc các khoản vay cho doanh nghiệp ít nhất đến hết năm 2021. Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, do đó nỗ lực thích ứng với trạng thái “bình thường mới” để vượt qua khó khăn trước mắt là đòi hỏi tất yếu. Trường hợp của Hội An là một ví dụ.

Một điểm mới được tỉnh xác định năm nay là trong điều kiện thị trường khách du lịch quốc tế chưa phục hồi, du lịch nội địa cần được kích cầu mạnh để lấy lại đà tăng trưởng. Ngành du lịch sẽ kết nối các tiểu ngành như: lữ hành, vận chuyển, lưu trú, dịch vụ và khai thác lợi thế của từng vùng để liên tiếp tạo ra sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn hơn đối với khách nội địa.

Đẩy mạnh kích cầu để khôi phục đà tăng trưởng của du lịch nội địa đang là hướng đi đang thu hút cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam. Đây chính là cách để “tối ưu hoá nguồn lực” hướng đến thành lập mạng lưới du lịch trách nhiệm, du lịch xanh, du lịch cộng đồng, để qua đó thiết lập chuỗi cung ứng cho thị trường du lịch nội địa trong thời gian tới, đồng thời là một kinh nghiệm để các địa phương khác tham khảo. 
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa