Tin tức

An toàn thực phẩm dịp lễ tết

Thứ bảy, 26/12/2020 - 07:28

Những tháng cuối năm, cứ đến gần Tết Nguyên đán, người dân không chỉ lo lắng về giá cả các mặt hàng thiết yếu leo thang mà còn nỗi lo về an toàn thực phẩm. Câu chuyện vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tết dường như là vấn đề không mới nhưng nỗi lo của người tiêu dùng lại chưa bao giờ cũ

Những ngày này khi đi chợ để mua thực phẩm cho bữa cơm gia đình, ông Nguyễn Quốc Cường không khỏi lo lắng bởi an toàn thực phẩm luôn là vấn đề nóng mỗi dịp Lễ Tết. Làm sao để lựa chọn thực phẩm tươi ngon mà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng luôn là trăn trở của nhiều người.
Thống kê gần đây cho thấy có tới 60% người tiêu dùng toàn cầu lo lắng về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trách nhiệm đối với việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ có một ngành, địa phương nào mà là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có cả những người nông dân và cả người bán hàng.
Tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm thời điểm cuối năm thường diễn biến phức tạp. Vì vậy, công tác quản lý an toàn thực phẩm tiếp tục được tăng cường trong thời gian tới. Bên cạnh công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch cần tăng cường việc thanh tra, kiểm tra đột xuất, hậu kiểm nhằm hạn chế tối đa thực phẩm không bảo đảm an toàn lưu thông trên thị trường, đồng thời kiên quyết xử lý vi phạm. 

Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên chọn mua thực phẩm an toàn, đọc kỹ nhãn mác sản phẩm thực phẩm trước khi lựa chọn; không mua sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng; không mua tích trữ quá nhiều thực phẩm trong ngày Tết để tránh sử dụng sản phẩm không tươi, mất dinh dưỡng...Bên cạnh đó, kịp thời công khai tên, địa chỉ các cơ sở, cá nhân vi phạm về ATTP để các cơ quan chức năng kịp thời xử lý. 
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa