Tin tức

Ngành Giao thông Vận tải triển khai nhiệm vụ 2021

Thứ sáu, 22/01/2021 - 13:35

(Lamdongtv.vn) - Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có ông Phạm S- Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương

Trong năm qua, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã tiếp tục nỗ lực, tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, bám sát kế hoạch, chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình hoạt động. Từ đó đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quy hoạch, cải cách hành chính, quản lý vận tải, phương tiện người lái, kết cấu hạ tầng giao thông. Cụ thể, trong năm 2020 ngành giao thông đã tăng cường công tác bảo trì đường bộ, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác kết cấu hạ tầng giao thông. Giải ngân trên 98% kế vốn theo kế hoạch đề ra, tương đương với hơn 300 tỷ đồng từ các nguồn vốn TW và vốn địa phương.
Tổ chức 11 cuộc thanh kiểm tra tình hình vi phạm hành lang giao thông để báo cáo với các cơ quan hữu quan phối hợp xử lý. Công tác phòng chống thiên tai cũng được ngành chủ động kịp thời triển khai đảm bảo giao thông thông suốt trong mùa mưa bão. Đối với công tác quản lý phương tiện, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thuộc sở đã kiểm định hơn 61 nghìn lượt với doanh thu hơn 14 tỷ đồng. Trong hoạt động sát hạch lái ô tô và xe mô tô, đã cấp đổi gần 11 nghìn giấy phép lái xe các hạng, kiểm tra cấp  900 giấy phép lái xe tập lái cho 5 cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn. Ngoài ra ngành giao thông còn phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị chức năng tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về chấp hành luật giao thông đường bộ và đề ra các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả nhằm hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
 
Trong năm 2021, Ngành Giao thông Vận tải sẽ tập trung những nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường kiểm tra chất lượng thẩm định các hồ sơ dự án, thiết kế kỹ thuật của các dự án do địa phương đầu tư bảo đảm đúng hạn hoặc trước hạn. Đôn đốc bảo dưỡng, sửa chữa  định kỳ đường tỉnh và các tuyến lộ được uỷ thác, triển khai công tác thanh, kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải, các trung tâm đào tạo sát hạch theo kế hoạch. Tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông, trật tự vận tải, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và một số nhiệm vụ quan trọng khác.
Đến dự và phát biểu tại hội nghị, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận năm 2020, ngành giao thông vận tải đã đạt được, nhất là trong công tác xây dựng hạ tầng, các hãng giao thông vận tải cũng có chất lượng rất tốt và vận hành đảm bảo an toàn và đa dạng tuyến trên nhiều tỉnh thành. Công tác an toàn giao thông cũng được đã đảm bảo rất tốt. Công tác cải cách hành chính cũng đã đạt được mức độ 3,4 và là một trong những đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính. Đối với công tác trong năm 2021, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị,  ngành giao thông vận tải cần tập trung hơn nữa công tác cải tạo bảo trì các quốc lộ bị xuống cấp như quốc lộ 27, đường nối hai tỉnh Lâm Đồng - Đắk Lắk, quan tâm đến công tác quản trị giao thông nông thôn trong việc kiểm soát xe quá tải làm xuống cấp các tuyến đường này.
Ngoài ra ngành cũng cần có phương án cụ thể để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn, đặc biệt là giao thông nội thị, đồng thời triển khai ngay chương trình giao thông nông thôn trong giai đoạn mới. Đồng thời tham mưu kế hoạch xây dựng để án xây dựng các bến xe mới trên địa bàn thành phố Đà Lạt và một số nhiệm vụ quan trọng khác. Dịp này UBND tỉnh Lâm Đồng đã tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 4 tập thể và tặng bằng khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân thuộc sở, Sở giao thông vận tải tặng giấy khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020./      

Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa