Tin tức

Doanh nghiệp du lịch xoay sở “tìm kế sinh nhai”

Thứ sáu, 26/02/2021 - 09:41

Ngành du lịch là ngành chịu ảnh hưởng rất nặng nề bởi đại dịch covid-19. Doanh nghiệp du lịch lao đao trong suốt thời gian dài, để tồn tại, hiện các doanh nghiệp đang phải nỗ lực xoay sở, tìm hướng đi mới

Mô hình nhà hàng - tàu du lịch trên sông Sài Gòn của doanh nghiệp này đã phải hoạt động cầm chừng trong một năm vừa qua, có thời điểm phải đóng cửa vì dịch bệnh. Qua nhiều lần xoay sở, doanh nghiệp đã phải chia nhỏ các đội tàu, tỏa đi nhiều địa bàn để... tìm khách hàng. 
Ở thời điểm này, việc tổ chức các tour cho du khách với quy mô lớn hoặc nhóm đông người là không thể và cũng rất khó khăn. Tâm lý e ngại dịch bệnh khiến người dân ngừng đi du lịch. Hoặc đa số các gia đình tự tổ chức chuyến đi riêng lẻ, Tận dụng điều này, một số doanh nghiệp chuyển hướng xây dựng những gói dịch vụ cung cấp cho khách hàng tự đi du lịch. 
Ngành Du lịch TPHCM cũng liên tục triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp lữ hành vượt khó. Bên cạnh hỗ trợ về thuế, thì các hoạt động quảng bá, kích cầu vẫn được đẩy mạnh, đặc biệt là phát huy thế mạnh các bên trong liên kết du lịch với các tỉnh, thành trong cả nước. 
Có thể nói, dịch Covid-19 là “liều thuốc thử” đặc hiệu đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành du lịch nói riêng, giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp lữ hành nhận diện rõ điểm mạnh, điểm yếu. Để từ đó có những điều chỉnh kịp thời về chiến lược phát triển để tận dụng tốt cơ hội do khủng hoảng tạo ra. Với sự quyết tâm, quyết liệt của Chính phủ, và sự vào cuộc của các doanh nghiệp, địa phương, hy vọng ngành du lịch sẽ có những bứt phá trong giai đoạn hậu covid-19./.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa