Tin tức

Phát động Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, phụ nữ vùng sâu năm 2021

Thứ hai, 08/03/2021 - 09:10

(Lamdongtv.vn) - Hội phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ phát động chương trình: “ Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, phụ nữ vùng sâu năm 2021”

Tại lễ phát động, bà Phạm Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã nêu cao vai trò và tầm quan trọng của phụ nữ thời kỳ hội nhập, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm của các cấp Hội, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động thiết thực hướng về phụ nữ các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, biên giới nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ.
Vì vậy, trong chương trình này sẽ đưa ra những nội dung cho các cấp Hội chủ động, sáng tạo và hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện với phương châm “Đồng lòng, sáng tạo, thực chất, bền vững”. Mỗi huyện, thành phố sẽ chọn 1 xã khó khăn tổ chức thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ vùng sâu”.
Tiếp tục vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch đề hướng đến xây dựng gia đình “5 không, 5 có” và “3 sạch”, Có ngôi nhà an toàn; việc làm và thu nhập ổn định; có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến; có sức khỏe, nếp sống văn hóa. Vận động thực hiện “3 sạch” trong hộ gia đình và cộng đồng: Nhà gọn gàng, sạch sẽ; bếp ngăn nắp, vệ sinh; đường ngõ xanh, sạch đẹp, an toàn… 
Hội phụ nữ tỉnh đã tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất 1 triệu đồng. Đồng hành cùng chương trình, công ty điện lực Lâm Đồng đã tặng 1 mái ấm tình thương cho chị  Ka Hẹo ở thôn 4 – xã Lộc Bắc – huyện Bảo Lâm, đây là gia đình thuộc diện khó khăn của huyện. Ngoài ra, hội phụ nữ còn tặng 5 công trình vệ sinh cho phụ nữ nghèo, mỗi công trình trị giá 8 triệu đồng. Tất cả những hoạt động này nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng sâu vùng xa trong tỉnh. 
Chương trình nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp và nâng cao chất lượng các hoạt động xã hội, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, tình nguyện viên về truyền thống nhân ái, đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc, chăm lo cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội góp phần xây dựng các cấp hội phụ nữ vững mạnh ./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa