Tin tức

Triển khai kế hoạch phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2021

Thứ tư, 24/03/2021 - 10:52

(Lamdongtv.vn) - Chiều ngày 23/3, ông Đặng Trí Dũng - UVBTV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2021. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh

Theo báo cáo, tính đến ngày 31/12/2020, toàn tỉnh có 98.590 người tham gia BHXH, đạt tỷ lệ 12,55%; có hơn 1.187.800 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ hơn 90 % dân số; tăng 4,72% so với năm 2019. Tất cả các địa phương trong tỉnh đều hoàn thành kế hoạch, trong đó một số địa phương có nhiều giải pháp hay và đã hoàn thành vượt kế hoạch được UBND tỉnh giao. Riêng trong 3 tháng đầu năm 2021, đối tượng tham gia BHXH toàn tỉnh là: 97.257 người giảm 1.333 người so với năm 2020, đạt 12,38% lực lượng lao động của tỉnh.
Tham gia BHYT là hơn 1.087.300 người, đạt tỷ lệ bao phủ BHYT hơn 82%. Riêng HSSV tham gia BHYT đạt 96,08% so với tổng số HSSV toàn tỉnh, còn 10.983 HSSV chưa tham gia. Bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn tồn tại một số khó khăn như tỷ lệ người dân tham gia BHXH trên địa bàn tỉnh vẫn thấp so với tỷ lệ bình quân chung của cả nước; một số địa phương mặc dù hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT nhưng không bền vững do phụ thuộc nhiều vào nhóm đối tượng thuộc hộ nông, lâm nghiệp có mức sống trung bình; Số người tham gia BHYT hộ gia đình là nhóm tham gia chưa bền vững. 
Kết luận tại Hội nghị, ông Đặng Trí Dũng - UVBTV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ghi nhận những kết quả mà các địa phương đã đạt được trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH đã đạt được trong thời gian qua, tuy nhiên, số  lượng người tham gia BHXH, BHYT còn thấp, chưa ổn định, vì vậy PCT UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới  các cấp các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT nhằm nâng cao nhận thức của người dân, người lao động và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Rà soát các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT, đảm bảo không bỏ sót đối tượng.
Các địa phương thực hiện tốt rà soát, xét duyệt các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ đóng BHYT như: người nghèo, cận nghèo, người sinh sống ở vùng đặc biệt khó khăn, người dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng khó khăn...nhất là trẻ em dưới 6 tuổi. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, cáchội, đoàn thể với các địa phương trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT;  nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; nhất là, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian chờ đợi của người đi khám, chữa bệnh BHYT.
Dịp này, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng cũng đón nhận huân chương lao động hạng nhất của chủ tịch nước trao tặng  giai đoạn 2015 – 2020, ngoài ra, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động của ngành./. 
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa