Tin tức

Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban ngành kiểm tra Đảng quý 1/2021

Thứ tư, 07/04/2021 - 20:47

(Lamdongtv.vn) - Ủy ban kiểm tra Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng quý 1 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 tại 68 điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ chính trị - Chủ nhiệm UBKT Trung ương đã chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Lâm Đồng có sự tham dự của đồng chí Đặng Đức Hiệp - UV BTV Tỉnh ủy - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy.
Báo cáo nêu rõ, trong quý 1 /2021, UBKT các cấp đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp cấp ủy tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nhiệm vụ do cấp uỷ giao; đồng thời, tích cực, chủ động triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định. Toàn Ngành thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; trong đó có nhiều việc khó, phức tạp, nhạy cảm, những vấn đề bức xúc mà xã hội quan tâm; thực hiện trong thời gian ngắn, xử lý đúng người đúng vi phạm, nhất là sau đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cấp ủy, tổ chức Đảng và ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động , tích cực xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát một cách chủ động, tạo tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021.
Riêng tại tỉnh Lâm Đồng, trong quý 1, Ban thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra đối với 3 tổ chức đảng và giám sát đối với 2 tổ chức đảng, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy xem xét và thi hành kỷ luật đối với 7 đảng viên, kiểm tra và thi hành kỷ luật đối với 6 tổ chức Đảng. Cấp ủy cấp dưới kiểm tra 32 tổ chức đảng và 36 đảng viên; Ủy ban kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra 2 tổ chức đảng và 7 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Kiện toàn bộ máy ủy ban kiểm tra các cấp sau đại hội Đảng bộ, đồng thời Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng quán triệt và triển khai hướng dẫn giải quyết tố cáo, khiếu nại về bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 của cấp ủy, tổ chức Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp.
Bám sát nội dung, kế hoạch của Ủy ban kiểm tra Trung ương triển khai trong năm 2021, UBKT tỉnh ủy sẽ tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy quán triệt nghị quyết Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; tham mưu sửa đổi quy chế làm việc phù hợp với quy chế của ủy ban kiểm tra Trung ương; tiếp tục các đoàn kiểm tra, giám sát theo chương trình công tác giam sát của quý 2; kiểm tra giám sát phục vụ bầu cử nhất là giải quyết đơn thư thuộc thầm quyền liên quan đến nhân sự bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và HĐND các cấp…./. 
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa