Vừa qua, nhiều tờ báo nước ngoài đã đưa tin về sự kiện Việt Nam chào đón dự án Bất động sản hàng hiệu lớn nhất của Marriott khiến giới đầu tư đặt cược lớn vào quốc gia Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng tuyệt vời này
Sự xuất hiện của thương hiệu Marriott International trong phân khúc bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đã đặt thị trường bất động sản Việt Nam lên bản đồ thế giới và lọt vào tầm ngắm đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài.
Mặc dù chưa hoàn thiện, những căn hộ hàng hiệu đầu tiên của Grand Marina đã được các khách hàng của câu lạc bộ Asia Bankers Club mua với mức giá khởi điểm là 18,000 USD/m2 (tương đương khoảng 423 triệu đồng). Mức giá này cao hơn đáng kể so với mặt bằng căn hộ hạng sang tại TP HCM. Theo các chuyên gia, đây là bước đi đột phá của lĩnh vực Bất động sản (BĐS) hàng hiệu của Việt Nam
Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, chuyên gia BĐS Công ty CBRE Việt Nam cho biết : Họ nhắm tới mục tiêu khách hàng khá là cao, vì vậy dẫn đến giá bán của sản phẩm hiện nay là cao nhất ở thị trường Việt Nam. Khi họ đem ra nước ngoài cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ người mua nước ngoài, đây là tín hiệu đáng mừng cho thị truờng BĐS của chúng ta nó khai cho thị trường. phá một cái phân khúc mới
Tính đến nay, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất ghi nhận tăng trưởng GDP trong năm 2020 và được Ngân hàng Thế giới dự báo sẽ tăng GDP ở mức 6.81% trong năm 2021. Điều này cũng khiến Việt Nam nổi lên đầy tiềm năng và là thời cơ để đón làn sóng đầu tư mạnh mẽ nước ngoài, đặc biệt là các dự án bất động sản hàng hiệu tương tự như Grand Marina Saigon.
Ông Nguyễn Hoàng Dũng, Chuyên gia Kinh tế nói : Khi một cái mặt hàng lớn và khó như BĐS được xuất khẩu thành công thì những mặt hàng khác niềm tin sẽ cao hơn, thương hiệu Việt Nam tiếp tục được khẳng định và củng cố, giúp cho hệ thống hàng hóa Việt Nam nói chung sẽ có cơ hội để đi ra biển xa nhiều hơn nhất là khi chúng ta đã ký các hiệp định thương mại song phương và đa phương thế hệ mới thành công
Bà Huỳnh Thị Mỹ Nương, Chuyên gia nghiên cứu phát triển doanh nghiệp cho hay : Khi mà cái phân khúc hàng hiệu này ra nước ngoài thì cái doanh thu và lợi nhuận nói riêng của doanh nghiệp sẽ rất là nhiều, đặc biệt trong thời điểm dịch này nữa, thì cái đóng thu thuế của Nhà nước mình cũng sẽ cải thiện rất là nhiều
Bên cạnh các sản phẩm xuất khẩu được thế giới biết đến như cà phê, gạo... thì việc Grand Marina Saigon chào bán thành công tại Hong Kong là cột mốc về "xuất khẩu" mô hình căn hộ hàng hiệu của Việt Nam. Điều này cũng khiến cho mặt bằng giá căn hộ hạng sang tại Việt Nam có sự nhảy vọt, bắt kịp với các nước trong khu vực./.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng