Ảnh hưởng dịch COVID 19, ngành công nghiệp bán lẻ đang phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn. Chủ động thích ứng, vượt qua khó khăn để tồn tại, thời gian qua các cửa hàng bán lẻ đã có nhiều đổi mới kích cầu khách hàng tích cực mua sắm
Cửa hàng tiện lợi Hiệp Hội, tại Phường 9, TP Tuy Hòa với trên 3.500 sản phẩm hàng hóa các loại. Trước khi chưa có dịch COVID – 19, nhu cầu mua sắm của người dân rất mạnh, với doanh thu mỗi ngày lên đến trên tram triệu đồng. Thế nhưng, kể từ khi dịch diễn biến phức tạp, người tiêu dùng đắn đo hơn trong việc mua sắm nên doanh số cửa hàng cũng giảm đến 50% so với trước. Để kích cầu, hàng tháng cửa hàng này tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi khác ngoài việc khuyến mãi của các nhãn hàng.
Cửa hàng thời trang Nem Tuy Hòa, với trên 3.000 sản phẩm, theo từng mùa, phù hợp từng đối tượng, nhóm tuổi khác nhau. Kể từ khi dịch diễn biến phức tạp, doanh số cửa hàng cũng giảm đáng kể. Cửa hàng này thực hiện phương châm giảm giờ làm, không cắt giảm nhân viên. Thực hiện giảm giá sâu nhiều mẫu mã, sản phẩm để kích cầu mua sắm.
Giới chuyên gia cho rằng, dịch Covid-19 dù đang đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với lĩnh vực bán lẻ song cũng là dịp để kích hoạt sự đổi mới, khiến lĩnh vực bán lẻ chuyển đổi mạnh mẽ hơn./.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng