Tin tức

Hội nghị trực tuyến công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2020

Thứ năm, 24/06/2021 - 09:44

(Lamdongtv.vn) - Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố kết quả chỉ số CCHC và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Lâm Đồng ông Phan Văn Đa, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành tham dự.
Báo cáo của Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ cho thấy, năm 2020, giá trị trung bình chỉ số cải cách hành chính giữa các vùng kinh tế trên cả nước đều tăng so với năm 2019 và đều đạt trên 80%. Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước có sự tăng lên hàng năm, cụ thể từ năm 2017 tới 2020 tăng từ 80,09 lên 85,48%. 
           Đối với chỉ số cải cách hành chính năm 2020, của các tỉnh, thành, theo xếp hạng, tỉnh Quảng ninh đạt mức cao nhất với 95,76%. Thấp nhất là tỉnh Bình Thuận với 75,68%. Tỉnh Lâm Đồng đạt chỉ số 86,06,% đứng ở vị trí thứ 34. Đối với chỉ số cải cách hành chính của 17 bộ, ngành, Ngân hàng nhà nước Việt Nam đứng đầu với chỉ số 95,88%. Bộ giáo dục và đào tạo đứng thứ 17 với chỉ số 83,74%. Về chỉ số hài lòng của người dân, đứng đầu là tỉnh Quảng Ninh với tỷ lệ 91,04%. Vị trí cuối cùng là tỉnh Quảng Ngãi với tỷ lệ 73,25%. Tỉnh Lâm Đồng đứng thứ 32 với tỷ lệ 83,93
         Hội nghị đã lắng nghe một số tỉnh, thành và các bộ, ngành trình bày những kinh nghiệm trong công tác cải cách hành chính của địa phương, chia sẻ những kết quả và cách làm để nâng cao hiệu quả trong cải cách hành chính.   
       Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình biểu dương các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính trong năm 2020; Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới cần tiếp tục chú trọng khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong công tác cải cách hành chính, yêu cầu các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố phải triển khai đồng bộ, hiệu quả tất cả các lĩnh vực, nội dung cải cách hành chính, phải làm thực chất, nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp... Tiến tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của đất nước./. 
Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK