Tin tức

Ghi nhận ngày thi đầu tiên - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Thứ năm, 08/07/2021 - 09:01

(Lamdongtv.vn) -Ngay từ sớm, thí sinh đã có mặt trước 39 điểm thi trong toàn tỉnh để đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay, sau đó tiến thẳng vào phòng thi mà không tụ tập trước hành lang.

 Ngày 7/7, 13.974 thí sinh tỉnh Lâm Đồng đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với 2 môn Ngữ văn và Toán. Có lẽ, kỳ thi được cho là đặc biệt nhất của thí sinh khi vừa phải cố gắng làm tốt bài thi, vừa phải phòng chống dịch Coivid -19
Ngay từ sớm, thí sinh đã có mặt trước 39 điểm thi trong toàn tỉnh để đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay, sau đó tiến thẳng vào phòng thi mà không tụ tập trước hành lang. Đúng 7h30 phút môn thi ngữ văn theo hình thức tự luận chính thức bắt đầu. Sau 120 phút làm bài, thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái bởi đề thi năm nay đã bám sát với kiến thức trong chương trình phổ thông, chủ yếu ở lớp 12 và không quá khó được xây dựng gồm 2 phần đọc hiểu cho đoạn văn : “ Bí mật của nước”, tác giả Masaru Emoto và phần làm văn phân tích bài : “ Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh. Tại tỉnh lâm Đồng cũng có  36 học sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đang có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hiện đang ở Lâm Đồng được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh, tâm lý của các thí sinh cũng ổn định và làm khá tốt bài thi. 
Buổi chiều, thí sinh tiếp tục thi môn thứ 2 là Toán , theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Với 24 mã đề khác nhau, thí sinh cho rằng môn toán có sự phân tích khá kỹ từng con số nên phải vận dụng những kiến thức cơ bản. Với tâm lý lo lắng cho các sĩ tử nên nhiều phụ huynh đã đứng đợi từ lúc các em bước vào phòng thi nhưng không có tình trạng ùn tắt mà vẫn tuân thủ các điều kiện phòng dịch Covid -19. Đội thanh niên với màu áo xanh tình nguyện cũng túc trực trước cổng các điểm thi để hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh khi cần thiết. 
Theo báo cáo nhanh của Sở giáo dục - Đào tạo Lâm Đồng, ở ngày thi đầu tiên với 2 môn ngữ văn và Toán, toàn tỉnh không có thí sinh vi phạm quy chế thi, số thí sinh có mặt dự thi đạt tỷ lệ: 99%,  trường thi đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất là trong công tác phòng dịch Covid -19 ở tất cả 39 điểm thi trên toàn tỉnh. Sáng mai 8/7, thí sinh sẽ thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học và  Khoa học xã hội gồm tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. buổi chiều thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ. tất cả theo hình thức trắc nghiệm./.   
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa