(Lamdongtv.vn) - Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng vừa có thông báo về việc tổ chức thực hiện tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ tạm dừng thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trực tiếp tại Trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh thay vào đó các cơ quan, tổ chức, cá nhân và người dân khi có nhu cầu thực hiện thủ tục Bảo hiểm xã hội, y tế và Bảo hiểm thất nghiệp thì thực hiện qua dịch vụ Bưu điện hoặc giao dịch qua hồ sơ điện tử. Trường hợp cơ quan, đơn vị, tổ chức hoặc công dân có yêu cầu nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp thì thực hiện tại Trung tâm hành chính công của tỉnh.
Ngoài ra đối với các trường hợp thanh toán hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp và Bảo hiểm y tế thì Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ thực hiện chi trả qua tài khoản cá nhân ATM và qua dịch vụ Bưu điện, trường hợp có yêu cầu nhận tiền mặt trực tiếp tại Bảo hiểm xã hội tỉnh phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 trong phạm vi 3 ngày đến thời điểm nhận tiền. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 10/8/2021 đến khi có thông báo mới./.
Hoàng Ái