Theo khảo sát mới nhất của Công ty trách nhiệm hữu hạn Deloitte Việt Nam, số lượng người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu trong năm 2020 đã tăng tới 36% so với mức chỉ 6% so với năm 2019
Người dân có xu hướng dành nhiều ưu tiên hơn cho các mặt hàng trong danh mục nhu yếu phẩm thiết yếu trong ngân sách chi tiêu hàng tháng của gia đình. So với năm 2019, chi mua thực phẩm tăng từ 34% lên 42%, chi phí nhà ở & tiện ích cũng tăng từ 7% lên 12%. Những thay đổi này trong hành vi tiêu dùng nhiều khả năng là do ảnh hưởng của việc người dân phải tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội, chẳng hạn như ở nhà nhiều hơn hoặc tự nấu ăn. Mặc dù người tiêu dùng Việt Nam đã giảm quy mô, số lượng hàng hóa ở mỗi lượt mua sắm, nhưng sẵn sàng chi nhiều hơn cho giá trị giỏ hàng mỗi lượt mua sắm tiêu dùng trong sinh hoạt hàng ngày./.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng