Tin tức

Công đoàn Lâm Đồng chung tay chống dịch

Thứ tư, 22/09/2021 - 08:05

(Lamdongtv.vn) -Tình nguyện xung phong trực tại các chốt kiểm dịch, hỗ trợ phòng, chống dịch tại tỉnh Bình Dương,TPHồ Chí Minh… đó là việc làm, được các công đoàn viên, y bác sĩ thực hiện trong đợt dịch lần thứ 4 bùng phát.

Công đoàn Lâm Đồng không chỉ là tổ chức bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động mà trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 công đoàn, công nhân viên chức, người lao động còn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, xung phong nơi tuyến đầu chống dịch, góp phần cùng với tỉnh nhà thực hiện tốt công tác chống dịch.Tình nguyện xung phong trực tại các chốt kiểm dịch, hỗ trợ phòng, chống dịch tại tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh… đó là việc làm được các công đoàn viên, y bác sĩ, thầy cô giáo thực hiện trong đợt dịch lần thứ 4 bùng phát. Với Cô giáo Trần Thanh Loan - Thị trấn Madagui huyện Đạ Huoai được góp một phần công sức của  mình với mong muốn cùng với các cấp chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh. 
Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” các công đoàn viên ở nhiều cơ quan, đơn vị đã quyên góp ủng hộ hàng trăm tấn nông sản, nhu yếu phẩm cho các tỉnh, thành phố trên cả nước, nhất là thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và tỉnh Đồng Nai chống dịch. Các tổ chức Công đoàn trong tỉnh đã đóng góp hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ, động viên, tặng quà cho công nhân, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã nỗ lực duy trì, xây dựng các phương án sản xuất trong bối cảnh chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 nhằm đảm bảo nguồn thu nhập cho người lao động.
Tỉnh Lâm Đồng hiện có trên 71 ngàn công đoàn, viên chức, lao động, với trên 65 ngàn đoàn viên đang sinh hoạt tại 1 ngàn 500 công đoàn cơ sở, doanh nghiệp và các loại hình kinh tế. Thời gian qua, Công đoàn tỉnh Lâm Đồng luôn thể hiện là tổ chức đại diện cho công nhân, người lao động. Trong đó, nổi bật là việc đóng góp xây dựng “Quỹ hỗ trợ vốn công nhân lao động nghèo” tham gia tốt chương trình xóa nhà tạm, chung tay xây dựng mái ấm công đoàn để giúp đỡ, hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động dành cho người lao động, nhất là Tháng Công nhân hàng năm…..
Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và cuộc chiến sẽ còn kéo dài. Công đoàn, công nhân viên chức, người lao động tỉnh Lâm Đồng đã thể hiện sự đoàn kết, tinh thần xung kích tình nguyện vì mục tiêu chung vừa chiến thắng dịch bệnh vừa đảm bảo an sinh xã hội cũng như hoàn thành nhiệm vụ khép trong năm 2021./.
Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa