Tin tức

Lâm Đồng : Giải pháp để phòng chống dịch Covid -19 hiệu quả khi mở cửa

Thứ tư, 13/10/2021 - 11:39

(Lamdongtv.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh, đã tổ chức Hội nghị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn Lâm Đồng trong thời gian tới

Sáng 12.10, ông Trần Đức Quận - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ông Trần Văn Hiệp - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn Lâm Đồng trong thời gian tới. 
Cùng tham dự có ông bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid trên địa bàn tỉnh.

 

 
Theo báo cáo của Sở Y tế Lâm Đồng, tính đến 7h sáng nay 12.10, tỉnh ghi nhận thêm 8 ca mắc covid -19, trong đó có 7 ca ở Liên Nghĩa, Đức Trọng, còn lại 1 ca  từ TP HCM về Bảo Lâm,  nâng tổng số ca mắc trên địa bàn tỉnh là 359 ca, trong đó đang điều trị 86 ca, và ra viện 273 ca. Riêng về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, tỉnh Lâm Đồng được Bộ Y tế  phân bổ tính đến thời điểm này 736.466 liều vắc xin, hiện toàn tỉnh đã có 510.795 người được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, trong đó, mũi 1 có 428.238  người và mũi 2 có 82.521 người được tiêm vắc xin phòng Covid -19, đạt tỷ lệ 69,4% trên tổng số vắc xin phân bổ. Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế, hiện nay tỉnh Lâm Đồng đang ở mức nguy cơ cao. Trong đó, có 2 địa phương ở mức nguy cơ cao là TP Đà Lạt và huyện Đức Trọng, 2 địa phương này trong thời gian gần đây đã ghi nhận nhiều ca mắc covid -19;  có 5  địa  phương ở mức nguy cơ gồm: TP Bảo Lộc, Đam Rông, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên; 5 địa phương còn lại đang ở mức bình thường mới gồm: Lạc Dương, Lâm Hà, Đơn Dương, Di Linh và Bảo Lâm.

 
Tại hội nghị, các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh thống nhất với chủ trương mở cửa của tỉnh nhưng phải an toàn, có kiểm soát tốt phòng chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả và vừa phát triển kinh tế. Ngoài ra, các thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống dịch cũng đã đề xuất các giải pháp và các kiến nghị về một số vấn đề như: tiếp tục tạo điều kiện cho công dân được về thăm nhà; các địa phương linh động cho trẻ được trở lại trường học;  cho tổ chức một số lễ hội văn hóa, giải thể dục thể thao; mở thêm một số tuyến đường bộ và đường hàng không đi và đến các tỉnh thành phố; tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát ra vào tỉnh, để nhằm kiểm soát tốt dịch covid -19.
 

 
Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Lâm Đồng cũng đã lưu ý những vấn đề khi tỉnh Lâm Đồng có chủ trương mở cửa, bắt đầu cuộc sống bình thường mới, trong đó cần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và các khuyến cáo của Bộ y tế như thông điệp 5k và vắc xin; đồng thời, phải xác định những tình huống chung nhất để đưa các giải pháp cụ thể;  tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về các văn bản mới trong công tác phòng chống dịch, để người dân nắm rõ và thực hiện tốt. 
 
Chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Đức Quận - UVTWĐ -  Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng  khẳng định, chủ trương của tỉnh Lâm Đồng là cho mở cửa, để thích ứng an toàn, linh hoạt, nhưng có kiểm soát. Đồng thời, thống nhất áp dụng các tiêu chí quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải cho các đối tượng khi vào Lâm Đồng ở các vùng khác nhau, qua đó tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp phát triển kinh tế và đồng thời đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19. Ngoài ra, Bí thư tỉnh ủy cũng yêu cầu, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid  của tỉnh cần tích hợp thành 1 văn bản cụ thể về các nội dung, giải pháp trong công tác phòng chống để thống nhất và ban hành văn bản áp dụng chung cho tất cả các trường hợp khi vào Lâm Đồng và các hoạt động trên địa bàn tỉnh. 
 

 
Ông Trần Văn Hiệp - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tiếp thu ý kiến của bí thư tỉnh ủy, và các thành viên trong ban chỉ đạo, đồng thời thống nhất sẽ đưa ra một văn bản cụ thể về các giải pháp phòng chống dịch covid -19 trong tình hình mới,  trên tinh thần chung là tạo điều kiện tối đa phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhưng phải có kiểm soát tốt về phòng chống dịch Covid-19 trong thực hiện chủ trương mở cửa của tỉnh./. 
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa