Tin tức

Triển khai tháng cao điểm “ Vì người nghèo” 2021

Thứ tư, 20/10/2021 - 07:15

(Lamdongtv.vn) - Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức hội nghị triển khhai tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021. Ông Võ Ngọc Hiệp - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Trưởng Ban Vận động quỹ "vì người nghèo" tỉnh Lâm Đồng chủ trì hội nghị


 
Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay diễn ra trên địa bàn tỉnh từ ngày 17/10 đến 18/11, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể xã hội trong việc huy động mọi nguồn lực ủng hộ quỹ để chăm lo, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời lan tỏa tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm là rách” sẻ chia trong cộng đồng, xã hội, củng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.
Theo đó, phấn đấu vận động đóng góp ủng hộ quỹ “ vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đạt và vượt chỉ tiêu huy động đóng góp cho quỹ vì người nghèo của tỉnh là 15 tỷ đồng. Trong đó phát huy vai trò của mặt trận tổ quốc các cấp, các tổ chức thành viên và Ban công tác mặt trận, các Chi hội đoàn thể ở khu dân tích cực tuyên truyền, vận động hộ gia đình,cộng đồng dân cư ủng hộ Quỹ; Hỗ trợ bằng hiện vật, quà, hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid -19.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng quỹ “ Vì người nghèo” tỉnh 9 tháng năm 2021. Mặc dù do ảnh hưởng khó khăn của dịch Covid - 19 nhưng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tinh thần đã tích cực tham gia đóng góp quỹ “Vì người nghèo” các cấp tùy theo điều kiện và khả năng của mình. Tính đến ngày 31/9/2021 quỹ “vì người nghèo” tỉnh đã vận động được trên 10,6 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh vận động được trên 3,4 tỷ đồng, cấp huyện, xã vận động được trên 7,1 tỷ đồng. Triển khai hỗ trợ xây dựng được 174 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo trong tỉnh. Ngoài ra, các thành viên trong Ban vận động tập trung thảo luận, góp ý các nội dung liên quan đến công tác vận động Vì người nghèo như: Tránh chồng chéo trong công tác vận động ủng hộ; tăng cường vai trò phối hợp giữa các đoàn thể, chi hội cơ sở; cần mở rộng thành viên ban vận động trong đó tập trung vào các hiệp, hội ngành nghề của tỉnh vv...      

 
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Võ Ngọc Hiệp - Trưởng Ban vận động "Quỹ vì người nghèo" của tỉnh đã đề nghị các tổ chức thành viên trong Ban vận động cần phát huy hết vai trò và trách nhiệm trong việc vận động, tuyên truyền đến cán bộ công nhân viên, người lao động tại cơ quan đơn vị và hệ thống tổ chức chính trị của mình hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tích cực tham gia đóng góp quỹ “Vì người nghèo” bằng nhiều hình thức để giúp người nghèo trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh./.
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa