Tin tức

Lâm Đồng chú trọng phát triển sản phẩm chủ lực

Thứ hai, 22/11/2021 - 06:27

(Lamdongtv.vn) - Lâm Đồng xác định các sản phẩm hoa, rau, củ, quả, chè, cà phê là các sản phẩm chủ lực và đã có sự đầu tư, hỗ trợ để nâng cao giá trị cạnh tranh và giá trị kinh tế của các sản phẩm này



 
Theo đó, từ năm 2016 đến nay, Lâm Đồng đã  giành gần 56 tỷ đồng để thực hiện 284 đề án  thuộc Chương trình phát triển các sản phẩm công nghiệp chủ lực có lợi thế cạnh tranh và Chương trình khuyến công.  Kinh phí này đã hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc lĩnh vực chế biến nông sản như rau, củ, quả, chè, cà phê được tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng hàng hóa.  Nhờ vậy, giá trị thu nhập trên từng đơn vị diện tích của các sản phẩm chủ lực đạt từ 200 triệu đồng đến trên 2 tỷ đồng/1ha/1 năm. Nông sản Lâm Đồng được xuất khẩu tại 22 nước trên thế giới như các nước ở Châu Á, Châu Âu, Trung Đông v.v..và được người tiêu dùng đánh giá cao.
Đến nay, tỉnh đã cấp 397 quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Lâm Đồng cũng là một trong 9 tỉnh, thành phố của cả nước được Chính phủ chọn, chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020 định hướng năm 2030. Qua hai năm thực hiện, địa phương có 124 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao, 4 sao và 3 sao cấp tỉnh và cấp quốc gia.
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa