Tại thành phố Sydney (bang New South Wales) của Australia vừa diễn ra chương trình road show quảng bá thương hiệu sầu riêng Việt Nam
Đây là hoạt động mở màn cho Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Australia do Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney tổ chức.
Lần đầu tiên quả sầu riêng của Việt Nam đã được giới thiệu rộng rãi và chào mời thực khách nếm thử tại nhiều khu vực khác nhau của thành phố Sydney sầm uất
Ông Suren Pather - Chủ tịch tập đoàn SUMO : “Tôi đã ăn sầu riêng ở khắp nơi trên thế giới như Thái Lan, Malaysia nhưng đây là lần đầu tiên tôi thử sầu riêng Việt Nam. Tôi có thể nói rằng đây là một trong những loại sầu riêng ngon nhất mà tôi từng được thử, hương vị của nó thật sự rất ngon. Tôi mong sớm được mua sầu riêng Việt Nam tại Australia”.
Tạ Ngọc Hằng - Việt kiều sinh sống tại Sydney, Australia: Em thấy là nó mềm, không bị quá khô và còn giữ được vị ngọt và cái béo của sầu riêng này. Em thấy là rất là thích. Em thường phải nhịn chờ tới khi về Việt Nam nhưng lần này em nghĩ chắc không cần nữa.
Nhu cầu tiêu dùng sầu riêng tại Australia đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong cộng đồng người châu Á sinh sống tại đây. Trong khi, các nhãn hàng sầu riêng đông lạnh của Thái Lan và Malaysia đã gây dựng thành công thương hiệu độc lập ở thị trường khó tính này, thì thương hiệu sầu riêng Việt Nam vẫn còn vắng bóng.
Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia: Vai trò và trách nhiệm của thương vụ là tìm đầu ra cho bà con nông dân, đồng thời xây dựng một chiến lược thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Australia để cạnh tranh và khẳng định thương hiệu sầu riêng Việt Nam. Thương vụ cũng đã biên soạn một sổ tay liên quan đến vấn đề cạnh tranh sầu riêng để phổ biến đến các doanh nghiệp có quyết tâm xuất khẩu và mong muốn xây dựng thương hiệu tại Australia.
Theo Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney, việc các mặt hàng nông sản trong đó có trái cây của Việt Nam được chào đón tại thị trường Australia, một trong những thị trường khó tính nhất thế giới, là một sự thành công rất là có ý nghĩa.
Ông Trịnh Đức Hải - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney: Tôi tin tưởng chắc chắn trái sầu riêng Việt Nam sẽ có chỗ đứng vững chắc trong danh mục nhập khẩu ưu tiên của các doanh nghiệp Australia và đặc biệt là đối với người tiêu dùng Australia.
Sau thành công của chương trình road show quảng bá thương hiệu sầu riêng Việt Nam lần này, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết sẽ tiếp tục kế hoạch xây dựng một thương hiệu sầu riêng mạnh, độc lập và dễ nhận diện của Việt Nam tại Australia.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng