Tin tức

Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi khu vực II năm 2021

Thứ sáu, 17/12/2021 - 08:49

(Lamdongtv.vn) - Hội thi nhằm cụ thể hóa chỉ đạo, yêu cầu của Trung ương về nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 Sáng ngày 16-12 tại Tp Đà Lạt, Ban Tuyên giáo Trung ương khai mạc Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi khu vực 2 năm 2021Tham, dự có ông Pham Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Đình Văn - PBT Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, đại diện các ngành và 25 báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từ Đảng bộ các tỉnh, thành khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, tỉnh Hà Giang, Đảng bộ Quân đội và Đảng bộ Công an Trung ương.
 

 
Phát biểu khai mạc, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy, cho biết, hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi khu vực 2 tại Lâm Đồng là sự tiếp nối thành công từ hội thi của khu vực 1. Không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng và cả hệ thống chính trị, Hội thi nhằm cụ thể hóa chỉ đạo, yêu cầu của Trung ương về nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là công việc thường xuyên, phải được thực hiện một cách nghiêm túc trong suốt cả nhiệm kỳ. Trên tinh thần đó, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tổ chức và thí sinh tham dự thể hiện trách nhiệm, dân chủ để hội thi thành công.
 

 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Đình Văn gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến hội thi, đồng thời thông tin tình hình KTXH của địa phương. Năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức mới, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên tỉnh Lâm Đồng đã chủ động các giải pháp phòng, chống, thực hiện phương châm sáng tạo, linh hoạt “mục tiêu kép” để thúc đẩy phát triển. Cảm ơn Ban Tuyên giáo Trung ương đã chọn Đà Lạt - Lâm Đồng để tổ chức Hội thi, ông Trần Đình Văn, khẳng định đây là dịp để đội ngũ báo cáo viên các tỉnh, thành nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng học hỏi kinh nghiệm thực tiễn, qua đó vận dụng kiến thức để nâng cao công tác tuyên truyền thời gian tới hiệu quả, đồng thời hy vọng, Ban Tổ chức và các thí sinh sẽ có ấn tượng tốt đẹp trong thời gian làm việc và tham quan, nghĩ dưỡng tại thành phố Hoa xinh đẹp.
Được biết, trong thời gian 2 ngày, 25 thí sinh tham gia 3 phần thi, gồm thi soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi. Nội dung liên quan đến chủ đề Đại hội 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Hầu hết các thí đã chuẩn bị chu đáo kiến thức, chuyên tải đầy đủ nội dung cơ bản chuyên đề theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng; lập luận, chứng minh thông qua các số liệu cụ thể; liên hệ thực tiễn sát với cơ quan, đơn vị…
 

 
Tham gia Hội thi, Đảng bộ Lâm Đồng có Thiếu tá Nguyễn Đức Anh - Trưởng Ban Tuyên huấn - Bộ CHQS tỉnh với chuyên đề: Mục tiêu, tầm nhìn phát triển đất nước trong Văn kiện Đại hội 13 của Đảng. Hội thi sẽ góp phần bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, ngiệp vụ, nâng cao năng lực công tác cho đội ngũ báo cáo viên các cấp, lựa chọn, phát hiện những hạt nhân đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ báo cáo viên có chất lượng, phục công tác tuyên truyền, giáo dục trong các cơ quan, đơn vị. Hội thi bế mạc và trao giải vào chiều ngày mai, 17.12.2021./.      
 


Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK