Tin tức

Đà Nẵng : Đến tận nhà tiêm vaccine cho người già yếu

Thứ sáu, 17/12/2021 - 13:43

Để đảm bảo tất cả người dân của thành phố được tiêm Vaccine ngừa COVID-19, ngoài bố trí các điểm tiêm vét, ngành y tế Đà Nẵng đã triển khai đội y tế đến tận nhà tiêm vaccine cho những người già yếu, người lớn tuổi có bệnh lý nền đi lại khó khăn

Vì có nhiều bệnh lý nền suy giảm miễn dịch, sức khỏe yếu và phải thường xuyên nhập viện điều trị, nên bà Hường không thể đến các điểm tiêm tập trung để tiêm vaccine ngừa Covid-19. Sau khi rà soát thông tin, đội tiêm lưu động Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đến tận nhà tiêm vaccine cho trường hợp đặc biệt này.  

Bà Đào Thị Hường - Phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng tâm sự: Tôi có bệnh nền, tôi không đi đến trung tâm tiêm được, giờ y tế với bác sĩ là xuống tiêm. Tôi rất mừng, rất cảm ơn. Được tiêm vaccine mình cũng dỡ lo phần nào. 
Những trường hợp  được tiêm vaccine tại nhà là người già yếu, người lớn tuổi có bệnh nền đi lại khó khăn. Tổ tiêm lưu động có bác sĩ, 6 nhân viên y tế và được bố trí xe cấp cứu, thiết bị cấp cứu ngoại viện để chủ động cấp cứu tại chỗ khi có trường hợp phản ứng sau tiêm. Quá trình triển khai tiêm tại nhà được thực hiện theo quy trình đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Bác sĩ Phạm Thị Thùy An - Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết: Nếu có trường hợp xấu xảy ra phải cấp cứu, sơ cứu kịp thời. Sau đó đưa gấp về bệnh viện. Việc đưa vaccine đến từng cái ngõ ngách, kể cả vùng cấp độ 4 này thì nó có ý nghĩa nhân văn rất là to lớn. Quan tâm đến nhu cầu vaccine của người dân cũng như cái nguy cơ lây nhiễm của mọi người. Kể cả những người mà họ nói không đi đâu, hay đột quỵ, tai biến nằm 1 chỗ nhưng họ vẫn có nguy cơ lây nhiễm từ người nhà. 
 
Theo Sở Y tế Đà Nẵng việc tiêm tại nhà cho người lớn tuổi nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người dân sớm tiếp cận vaccine. Tính đến thời điểm này, Đà Nẵng đã tiêm mũi 2 vaccine ngừa Covid-19  cho hơn 1,8 triệu lượt người, đạt hơn 97% tỷ lệ tiêm chủng../.

Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa