Tin tức

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác thuế năm 2022

Thứ bảy, 25/12/2021 - 07:20

(Lamdongtv.vn) - Tổng Cục thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác thuế năm 2021, triển khai nhiệm vụ, giải pháp của Ngành thuế năm 2022

Tham dự có Lãnh đạo Bộ tài chính, Tổng Cục thuế và 63 điểm cầu Cục thuế các tỉnh, thành phố và trên 410 điểm cầu Chi cục thuế trên toàn quốc. Tại điểm cầu Lâm Đồng Lãnh đạo Cục thuế tỉnh và Chi cục thuế các khu vực trực thuộc đã tham dự. 

 
Báo cáo của Tổng cục thuế cho biết: Triển khai nhiệm vụ thu Ngân sách nhà nước trong bối cảnh kinh tế, thương mại trong nước và thế giới có những thuận lợi và khó khăn đan xen. Đặc biệt là tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, song với sự chỉ đạo quyết liệt các giải pháp thu ngân sách, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh, vì vậy nhiệm vụ, công tác thuế năm 2021 đạt được những kết quả tích cực. Năm 2021, kết quả thu do Ngành thuế quản lý ước đạt trên 1.294.000 tỷ đồng, đạt 115% dự toán, bằng 99,9% so với cùng kỳ. Trong đó thu từ dầu thô trên 45,8 ngàn tỷ đồng, thu nội địa ước đạt trên 1,2 triệu tỷ đồng. Đặc biệt có 60/63 tỉnh, thành phố hoàn thành và hoàn thành vượt dự toán thu Ngân sách năm 2021, 36/63 tỉnh, thành có tăng trưởng thu.
Riêng tại tỉnh Lâm Đồng, năm 2021, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt trên 10 ngàn 600 tỷ đồng, bằng 114% dự toán địa phương, tăng 12,7% so cùng kỳ 2020. Trong đó thu từ thuế, phí trên 6.300 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ. Theo Tổng cục thuế, để đạt được những kết quả này, năm 2021 toàn Ngành thuế đã nổ lực triển khai mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện thông qua hệ thống một cửa, một cửa điện tử, rút ngắn thời gian thực hiện, giảm chi phí đi lại cho người dân và các tổ chức doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, toàn Ngành còn chú trọng triển khai công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, phổ biến các chính sách thuế mới, nắm bắt kịp thời đối tượng nộp thuế để đưa vào diện theo dõi, quản lý thuế, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế. Tại hội nghị, tổng Cục thuế và điểm cầu Cục thuế tại các địa phương đã trao đổi, thảo luận, một số nội dung liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ của Ngành thuế, chỉ ra những tồn tại, khó khăn, đồng thời đề xuất nhiệm vụ giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác thuế năm 2022../.
 
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa