Tin tức

Bế mạc và trao giải hội diễn dân ca 3 miền năm 2021

Chủ nhật, 26/12/2021 - 20:24

(Lamdongtv.vn) - Chiều ngày 26/12, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Lâm Đồng, Hội diễn đàn hát dân ca 3 miền do Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức đã tổng kết và trao giải

Ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; ông Đặng Trí Dũng - UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các nghệ nhân, nghệ sĩ, nhạc công đại diện các đoàn nghệ thuật quần chúng trong cả nước đã tham dự. 
 

Đã trở thành thông lệ, hội diễn dân ca 3 miền được tổ chức 3 năm 1 lần. Riêng năm 2021, do tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp nên hội diễn tổ chức theo hình thức các đơn vị ghi âm, ghi hình  gởi ban tổ chức. Theo đó Hội diễn năm nay nhận gần 130 tiết mục dự thi của hơn 600 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên đến từ 23 đơn vị tỉnh, thành trong cả nước. Nội dung các tiết mục ngợi ca quê hương, ngợi ca Đảng, Bác Hồ, tình yêu đôi lứa, đạo lý truyền thống, ngợi ca con đường phát triển đi lên của đất nước. Trong khó khăn dịch bệnh, hội diễn qua hình thức băng đĩa hình là một cách thích ứng linh hoạt, cũng là minh chứng cho những nỗ lực và quyết tâm cháy bỏng nhằm lưu giữ hồn cốt dân tộc.
10 tiết mục xuất sắc của 9 đơn vị được chọn công diễn tại lễ bế mạc là những làn điệu dân ca đặc sắc đại diện cho các vùng miền, từng lời ca tiếng đàn thấm đượm nghĩa tình, mang đậm tâm hồn Việt, cốt cách Việt, khơi dậy xúc cảm, niềm tự hào cho người xem. Tại buổi tổng kết , Bộ văn hóa thể thao du lịch đã tặng bằng khen xuất sắc cho Sở văn hóa thể thao du lịch Lâm Đồng.
Ban tổ chức cũng đã trao 9 huy chương vàng cho chương trình tham dự hội diễn của 9 đơn vị tỉnh, thành gồm: An Giang, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Hải Dương, Nam Định và 14 huy chương bạc cho chương trình tham dự liên hoan của các địa phương khác. Đồng thời, trao huy chương cho 69 tiết mục xuất sắc; trong đó, có 23 huy chương vàng, 46 huy chương bạc ./. 
 


Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa