Tin tức

Lâm Đồng: Liên kết chuỗi nông sản không ngừng tăng

Thứ hai, 03/01/2022 - 11:36

(Lamdongtv.vn) -Phần lớn nông dân đã liên kết với doanh nghiệp theo chuỗi khép kín từ sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Các sản phẩm tiêu thụ qua chuỗi, đặc biệt đối với các sản phẩm rau, củ quả tươi tiêu thụ tại các thị trường cao cấp tăng giá trị sản phẩm cao hơn 20 – 25%.


 
 Chuỗi liên kết trong cung ứng vật tư nông nghiệp lẫn hướng dẫn kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm đã đem lại nhiều lợi ích cho nông hộ. Trong đó người dân yên tâm về đầu vào, đầu ra sản xuất và giá trị nông sản cũng được tăng cao. Vì thế Lâm Đồng đã không ngừng và phát triển chuỗi liên kết trong nông nghiệp
Hiện nay toàn tỉnh  Lâm Đồng có khoảng 182 chuỗi với 18.386 hộ liên kết với sự tham gia của gần 16 ngàn trồng trọt và gần 2.500 hộ chăn nuôi. Quy mô liên kết trong trồng trọt đạt hơn 30.ngàn với sản lượng gần 400 ngàn tấn, trong chăn nuôi đạt hơn 850 ngàn con, sản lượng đạt 126 ngàn tấn; tăng 17 chuỗi, 1.765 hộ liên kết và gần 39 ngàn tấn nông sản so với năm 2020. 
Phần lớn nông dân đã liên kết với doanh nghiệp theo chuỗi khép kín từ sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Các sản phẩm tiêu thụ qua chuỗi, đặc biệt đối với các sản phẩm rau, củ quả tươi tiêu thụ tại các thị trường cao cấp có tăng giá trị sản phẩm cao hơn 20 – 25%. Những ưu thế của chuỗi nông sản càng được khẳng định trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh nông sản khi mà sản xuất nhỏ lẻ gặp khó khăn thì sản xuất  theo chuỗi vẫn ổn định, phát triển.

Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa