Tin tức

Lào Cai: Du lịch an toàn gắn với phát triển kinh tế

Thứ năm, 06/01/2022 - 07:06

Thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid 19, du lịch Lào Cai đang từng bước phục hồi, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh. Biến thách thức thành cơ hội, Lào Cai đã chủ động xây dựng các phương án phù hợp để phát triển du lịch trở lại, xây dựng các sản phẩm du lịch xanh, du lịch an toàn


Dịp nghỉ lễ Tết dương năm nay, Sa Pa và Y Tý - Bát Xát vẫn là những địa điểm hút khách du lịch, cả khách trong và ngoài tỉnh, nhờ khí hậu đặc trưng, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều sự kiện văn hóa hấp dẫn được tổ chức. Du lịch trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp, đa phần khách du lịch cũng có sự chủ động các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn.

 
Chị NGUYỄN THỊ HẬU - Du khách đến từ Hà Nội: Trước khi đến đây thì mình cũng có tìm hiểu xem cần những điều kiện gì, có phải test nhanh hay không. Và quan trọng nhất là bản thân đã phải được tiêm đủ vắc xin phòng chống Covid 19.

Thích ứng với tình hình dịch bệnh, nhiều loại hình du lịch mới cũng có điều kiện để phát triển và được nhiều du khách lựa chọn. Trong đó phải kể đến du lịch trải nghiệm, với không gian rộng, hạn chế tập trung đông người, vừa thưởng thức thiên nhiên, vừa tìm hiểu, khám phá các bản sắc văn hóa của làng bản.



 
Ông LÝ LÁO SAN - Chủ tịch UBND xã Dền Sáng, huyện Bát Xát: Du khách đến thời điểm này thì cũng ít thôi, nhưng vẫn có cả khách trong và ngoài tỉnh. Chúng tôi cũng tuyên truyền cho khách du lịch và nhân dân cần chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch, quy định 5K cũng như quy định của tỉnh.

Thời gian vừa qua, các khu du lịch của Lào Cai như Sa Pa, Bắc Hà đã tổ chức được nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn thu hút du khách. Các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đang kỳ vọng vào kịch bản “sống chung” với đại dịch, thiết lập những “vùng xanh”, “điểm đến an toàn” để từng bước phục hồi ngành kinh tế này trong tình hình mới.
 

 
Ông HOÀNG QUỐC KHÁNH - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai: Tỉnh đã có kế hoạch cho năm 2022, và trước mắt là cho Tết nguyên đán, yêu cầu các Sở ngành phối hợp triển khai các chương trình lễ hội, du lịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch của tỉnh cũng như các huyện.

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã  điều chỉnh quy định cách ly với khách du lịch từ "vùng cam" đã tiêm đủ vaccine Covid-19. Việc điều chỉnh quy định này sẽ tạo thuận lợi cho khách du lịch khi đến với Lào Cai. Cùng với quy định chung của tỉnh, Sa Pa cũng ban hành hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn, là cơ sở để khôi phục các hoạt động du lịch một cách an toàn và hiệu quả.


Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa