Tin tức

Lâm Đồng phục hồi du lịch trong năm 2022

Thứ hai, 10/01/2022 - 09:05

(Lamdongtv.vn) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch hành động phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Lâm Đồng và lộ trình đón khách du lịch quốc tế năm 2022.Đối với khách du lịch quốc tế thu hút khách đang lưu trú tại Việt Nam và khách đến từ thị trường Hàn Quốc.


 
          Theo đó, lộ trình phục hồi hoạt động du lịch sẽ tập trung thu hút và khai thác thị trường khách du lịch nội địa, khôi phục thị trường khách nội địa truyền thống từ các tỉnh phía Nam và duyên hải miền Trung, mở rộng sang các thị trường khách đến từ các tỉnh phía Bắc. Khách du lịch đến Lâm Đồng phải đảm bảo các điều kiện theo quy định về di chuyển nội địa trong phòng chống dịch Covid-19. Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh tổ chức các chương trình du lịch theo hình thức khép kín. Các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Riêng đối với thị trường khách du lịch quốc tế: Trong Quý I năm 2022, thu hút khách du lịch quốc tế đang lưu trú tại Việt Nam và khách du lịch đến từ thị trường Hàn Quốc theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế; đảm bảo phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Từ Quý II đến kết Quý IV, thực hiện đón khách quốc tế theo hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Tỉnh Lâm Đồng đề ra chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2022 sẽ thu hút được 5 triệu lượt khách lưu trú với 150 ngàn lượt khách quốc tế./. 
 
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa